Trang chủ Món ăn Cà tím chiên giòn 🍆

Cà tím chiên giòn 🍆

Giới thiệu

Đầu bếp :

Ú Còiii

Cà tím chiên giòn 🍆

Tưởng tượng trước đây của e về món này là nó "nát" 😨, chiên nóng lên như thế thì nó phải nát nhuyễn chứ có ngon quái j đâu nhỉ dù thấy mn chiên tempura rau củ rất ngon, mà lúc nào cũng luôn có bạn này 🍆. Thế là vì nghĩ thế e cx chả hứng làm. Nhưng rồi, k hiểu s lại thử làm, hay tại lạnh thèm ăn thứ gì nóng hổi giòn rụm, bố mẹ Ú lại cho cà để lăn lóc k nấu. ...Thế rồi, ngonn ghê luôn! ^^, ra miếng nào là 2 đứa thổi chấm tương cà tương ớt hết luôn!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

3 phần

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Sử dụng chai, chày... đập nhỏ xơ bột chiên xù để dính đều và đẹp hơn. (hình trên e chưa giã nhỏ)

* Bước 2

Đánh thật tan trứng. Cà tím rửa sạch, thái lát dày ít nhất khoảng 1cm vì nó teo đi ạ. Ngâm nước muối loãng 15p r để ráo. Nếu thích ăn mềm và thấy rõ vị cà thì có thể để miếng dày hơn. Thái mỏng chiên sẽ cứng miếng cà và ăn giòn rụm như snack. 😋

* Bước 3

Đun nóng dầu ăn trong nồi nhỏ, mn nên chiên nhiều dầu ạ (giúp cà chín đều và hút ít dầu hơn). Nhúng miếng cà vào trứng, lăn qua bột chiên giòn và thả vào nồi. Lửa vừa. Nó giòn và chín khá nhanh ạ, mn lật mặt chiên tới vàng. Vớt ra đĩa có giấy thấm dầu. (hoặc giấy ăn, giấy trắng)

* Bước 4

Trộn sẵn tương cà với tương ớt, thêm mayonnase nếu muốn. Nếu k muốn chấm thì mn nêm gia vị vào trứng. Món này nên ăn gọn sớm cho giòn ạ!
Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne