Trang chủ Món ăn #26 | Bột chùm ngây

#26 | Bột chùm ngây

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bếp Mẹ Marcus

#26 | Bột chùm ngây

Bột chùm ngây dễ làm mà làm xong đuối đơ các m ạ 😭 Em làm theo phương pháp sấy khô bằng lò vi sóng nhé..Vì em nhát phơi dưới bóng râm quá ạ..

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

Chobédưới1tuổi
có bao nhiêu làm bấy nhiêu

Lá chùm ngây

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Tước bỏ cộng to, lấy lá..Rửa sạch để ráo nước..

* Bước 2

Bỏ 1 nhúm vào lò vi sóng quay (Chỉ bỏ 1 ít..quay dần..xong ít này làm tiếp 1 ít khác..quay nhiều lá cùng 1 lần sẽ lâu giòn và mất màu xanh của lá..bột sẽ không đẹp)

* Bước 3

Hẹn giờ 1-2p..Khi lò tắt thì mình trở bề lá lại quay tiếp 1-2p...Trở miết qua lại để tất cả các lá khô đều và không bị vàng...1 nhúm em quay 5 6 lần mới khô hoàn toàn ạ...

* Bước 4

Tiếp tục làm như trên đến khi hết lá thì thôi...Bỏ các lá đã sấy giòn vào máy xay xay mịn...Lọc qua rây...những lá đã xay mịn sẽ rớt xuống..Là bột..mình để 1 bên..những lá chưa xay mịn sẽ còn trên rây..để qua 1 bên tí xay lại....xay rồi rây đến khi nào hết lá giòn hoặc đến khi nào mình thấy đủ bột đang cần thì ngưng..Bỏ bột vào hủ bảo quản ở nơi thoáng không có ánh nắng mặt trời chíu vào..
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

🍀 #Lưu_ý1 : Không nên bảo quản trong tủ lạnh..vì sẽ làm bột bị ẩm.. Bảo quản và dùng dần trong 3 tháng.. 🍀 #Lưu_ý2 : Chỉ nên dùng 3-4 lần/tuần vì bột chùm ngây chứa nhiều vitamin và dưỡng chất, nếu dùng quá liều dễ dẫn đến tình trạng thừa chất không tốt cho sức khỏe của bé.

* Bước 6

🍀 Có thể sấy bằng lò nướng..Phương pháp này em chưa thử nên không edit CT ạ..Với các m không có lò vi sóng có thể phơi ngoài trời nha..tránh sương đêm và không phơi dưới ánh nắng mặt trời trực típ, ánh nắng rọi trực típ xuống sẽ làm lá chuyển vàng không đẹp mắt..Còn 1 phương pháp sấy lạnh nữa..Em đang thử..thành công em sẽ chia sẽ CT sau ạ 🥰 🍀 CHÚC CÁC MOM THÀNH CÔNG ! 🥰

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne