Trang chủ Món ăn Cà Ri Gà (kiểu Ấn)

Cà Ri Gà (kiểu Ấn)

Giới thiệu

Đầu bếp :

My Phung

Cà Ri Gà (kiểu Ấn)

Món ăn mình học từ mẹ. Mẹ mình học lại từ người chị em bạn dâu lai Ấn mà ngày xưa mình hay gọi là người Chà ... Cà ri là món ăn đơn giản nhưng để nấu cho ngon là cả một nghệ thuật...Mình không dám múa rìu qua mắt thợ, chỉ là từ nhỏ đã quen với cái hương vị mẹ nấu nên giờ làm bếp thì mình cũng nấu y chang thế thôi...

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Dừa vắt lấy 1 tô nước cốt + 1 tô lớn lớn nước dão. Khoai tây chiên vàng mơ.

* Bước 2

Gà làm sạch chặt miếng vừa ăn, ướp hành tỏi, bột nêm, bột ngọt, tiêu, nước gừng thêm chút dầu mè... để thấm 30 phút. Sau đó bắt chảo lên bếp cho dầu và phi vàng tỏi+hành bằm và chiên vàng gà.

* Bước 3

Khi gà đã vàng cho gói bột cà ri + bột lá thơm vào nồi trộn đều để gà thấm mùi cà ri, để khoảng 4-5 phút. Cho tô nước dừa dão vào. Để sôi độ 10 phút cho khoai tây đã chiên vàng vào + hủ dầu cà ri vô nồi. Cho gà sôi thêm khoảng 10-15 phút nữa để gà mềm rồi cho toàn bộ tô nước cốt dừa vào nồi khoảng 2-3 phút thì nêm nếm lại sao cho vừa ăn (có thể nêm chút đường) rồi tắt bếp nhắc nồi xuống múc ra dĩa hoặc tô.

* Bước 4

Món cà ri gà kiểu Ấn có thể ăn chung với bánh mì (kèm muối ớt chanh); Hoặc bún (ăn kèm muối ớt chanh + giá trụng+rau quế). Đặc biệt nếu ăn theo đúng kiểu người Ấn thì cà ri gà phải ăn chung với món cơm nị và ogái.

* Bước 5

Cách làm ogái: Dưa leo, cà chua, củ hành tây cắt hạt lựu ngâm với dầu+ giấm+nước gừng giã+ bột nêm+ bột ngọt+ đường+tiêu + chỉ lấy phần lá ngò cắt nhỏ (bỏ cọng ngò) (nêm nếm sao cho chua chua ngọt ngọt là được)

* Bước 6

Cách làm cơm nị: Vo gạo sạch và để ráo nước. Nấu gạo với nước dừa tươi, khi nấu nêm nếm gia vị (bộ nêm, bột ngọt...) sao cho vừa ăn +vài tai vị rửa sạch cho thêm vào nồi nấu cơm. Khi cơm chín xới đều và múc ra chén.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne