Trang chủ Món ăn Cơm gà xối mỡ🍗🥒

Cơm gà xối mỡ🍗🥒

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nam Lê

Cơm gà xối mỡ🍗🥒

Khi mua các bạn nên chọn đùi gà có da màu vàng nhạt, mịn, cầm chắc tay, ấn nhẹ vào thịt để cảm nhận độ đàn hồi. Nên chọn thịt đùi gà có màu sắc đỏ hồng, không có mùi hôi hay chảy nhớt. Không nên chọn những cái nào có da với thịt lỏng lẽo, da có màu sẫm, bằm tím hay tụ máu.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

1 người

Thời gian nấu :

1 tiếng

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cho 1 muỗng canh rượu trắng và 1/2 muỗng canh muối rồi dùng hỗn hợp này chà sát lên đùi gà trong khoảng 3 phút, sau đó đem rửa lại qua vài lần nước rồi để ráo. Cho tất cả thịt gà vào một cái thau, cho vào đó 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1.5 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh hành và tỏi băm và một muỗng canh rượu, ướp thịt khoảng 30 phút.

* Bước 2

Cho vào 2 lít nước lọc, cho tất cả đùi gà đã ướp vào nồi khi nước còn đang lạnh. Thêm gừng và hành tím đã cắt lát vào nồi cho thơm, nấu với lửa lớn đến khi nước sôi mạnh.Khi nước đã sôi, các bạn vặn nhỏ lửa, hớt bọt, và nấu thêm 15 phút.Dùng đũa xiên vào thịt để kiểm tra độ chín, nhận thấy thịt đã mềm và không có nước hồng chảy ra, thì các bạn tắt bếp đậy nắp rồi để thêm 15 phút.Sau 15 phút các bạn vớt gà ra

* Bước 3

Trước khi chiên, phết nước tương lên thịt gà phủ đều các mặt, rồi để thịt nghỉ khoảng 5 phút.Đun nóng khoảng 500ml dầu ăn, lượng dầu xâm xấm mặt thịt là được. Đun với lửa lớn đến khi dầu xôi thì cho đùi gà vào chiên vàng mặt dưới, chiên với lửa vừa trong khoảng 5 phút.Khi mặt dưới của phần thịt đã vàng, bạn dùng vá múc dầu xối lên phần trên của đùi gà, xối mỡ lên phần da gà để tạo độ giòn và màu đẹp mắt hơn.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Tag

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne