Trang chủ Món ăn Vịt nấu chao

Vịt nấu chao

Giới thiệu

Đầu bếp :

Linh Điệu

Vịt nấu chao

Thịt vịt giàu dinh dưỡng, ngoài những món hay được chế biến như cháo gỏi vịt, vịt nấu măng, xào gừng... thì món không thể không nhắc là vịt nấu chao. Em kg ghi cụ thể định lượng của từng nguyên liệu hay gia vị vì nó tuỳ thuộc vào khẩu vị và cách nấu của mỗi người mà mình gia giảm. Món em nấu cũng cho ít hạt nêm chứ kg nêm bột ngọt nên nước dùng là nước dừa tươi để kg bột ngọt và vẫn thanh và ngọt ạ. Chúc các mẹ ngon miệng !

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Vịt làm sạch rồi rửa với rượu trắng và gừng để khử sạch mùi tanh.

* Bước 2

Chặt miếng vừa ăn đem chần qua nước sôi, đổ ra để ráo nước rồi ướp với hạt nêm, tỏi, hành tím và chao giã nhuyễn. Để vô ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tiếng cho vịt thấm gia vị.

* Bước 3

Trong lúc chờ vịt thấm thì ta lấy khoai đã cắt miếng vuông đem chiên sơ 2/3. 1/3 kg chiên để lúc chín bột khoai rã ra làm sánh nước dùng sẽ ngon hơn. Hoặc kg cần chiên khoai cũng được.

* Bước 4

Bắc nồi phi thơm tỏi, cho phần vịt đã ướp vào xào săn với lửa lớn. Đợi nước ướp cạn thì cho nước dừa tươi vào, khi sôi để lửa liu riu cho vịt được mềm và thấm gia vị.

* Bước 5

Khi vịt mềm (lấy đũa xiên qua miếng thịt dễ dàng là được) cho hết khoai môn vào. Canh đến khi khoai mềm thì nêm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp cho ít ngò gai lên trên. Nếu thích nước dùng hơi sánh thì tán 1-2 miếng khoai môn ra.

* Bước 6

Bắc xuống trang trí ra tô, rưới thêm ít dầu tỏi phi lên trên rồi ăn nóng với bánh mỳ hoặc bún. Cũng có thể để nồi rồi nhúng cải và rau muống kiểu ăn lẩu cũng rất ngon đấy ạ :)

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm

Món ăn cùng tác giả

🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne