Trang chủ Món ăn Bánh Bông Lan Sốt Phô Mai

Bánh Bông Lan Sốt Phô Mai

Giới thiệu

Đầu bếp :

Con Thỏ Ham Ăn 🤓

Bánh Bông Lan Sốt Phô Mai

Món này em làm theo bánh cỡ 15-16cm thôi ạ , vì nhà cũng không có lò nướng nên dùng nồi cơm điện ạ , em đánh trứng bằng tay nên cũng không đạt nở bánh như ý !!! Nhưng làm ở nhà lúc thèm ăn lại thấy ngonnn hihi !! Nào cùng vào bếp với em nhé . . 💃🏻

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đánh trứng tay : 3 quả trứng mình tách riêng lòng đỏ và lòng trắng ra 2 tô. Đánh tay thì mọi người đừng cho đường vào đánh sẽ rất lâu, cho một ít cốt chanh or giấm vào đánh dễ bông hơn. (Không để dụng cụ dính dầu, sữa hay nước)
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Đánh máy : Bắt đầu đánh lòng trắng tốc độ chậm đến khi có bọt to thì bắt cho muối vào, đánh khoảng 10 giây thì cho cho nước cốt chanh. Đánh đến khi bọt bắt đầu nhỏ đi thì mình cho 1/3 số đường vào. Đánh 15 giây, cho tiếp 1/3 đường đánh tiếp 15 giây. Rồi cho nốt số đường còn lại vào. Sau đó chuyển sang đánh tốc độ nhanh đến khi có chóp cứng hoặc úp bát lòng trắng không đổ là ổn.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Trộn Bột : Mình đánh lòng đỏ khoảng 30 giây, sau đó bắt đầu cho đường, dầu ăn, sữa, vani vào đánh tiếp 30 giây nữa rồi dừng lại. Mình dùng rây, rây số bột mì với bột bắp vào bát lòng đỏ vừa đánh. Chia làm 3 lần rây. Mỗi lần rây 1/3 số bột rồi lại đánh. Đảo đều đến khi bát lòng đỏ thật mịn.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Mình lấy 1/2 bát lòng đỏ đổ vào tô lòng trắng nhẹ nhàng trộn từ dưới lên. Đến khi đều thì mình cho nốt 1/2 tô lòng đỏ còn lại vào. Mọi người thau tác thật nhẹ k dễ bị xẹp. Lót giấy thấm dầu dưới đáy nồi cơm quét dầu xung quanh hoặc rắc bột mì xung quanh nồi.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Rồi mình đổ hỗn hợp vào. Hơi lắc nhẹ cho mặt bánh phẳng. Sau đó bắt đầu ấn cook. Mọi người nấu ở chế độ cook trong khoảng 20 phút. Nồi sẽ bật về warm. Mọi người tiếp tục ấn lại cook và nấu thêm trong 20 phút nữa. Sau đó nồi sẽ bật về warm. Lúc này mọi người tuyệt đối không mở nồi. Để nguyên chế độ warm trong 30 phút. Sau 30 phút warm thì tada. Mọi người mở nồi, đợi bánh nguội bớt rồi lấy bánh ra và enjoy thôi.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Làm Sốt Phô Mai Phủ Mặt Bánh : Cho đường vào trứng sau đó đánh tan đường. Đun chảy bơ và phô mai trộn đều lại, cho sữa vào nấu cùng, trộn hết hỗn hợp lại. (muốn tăng độ sệt thì thêm ít bột bắp vào) rồi phủ lên mặt bánh nè
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne