Trang chủ Món ăn Há cảo Gyoza Nhật Bản

Há cảo Gyoza Nhật Bản

Giới thiệu

Đầu bếp :

Kiều Anh Chiu

Há cảo Gyoza Nhật Bản

Hum nay Sài gòn mát trời🍃 em nổi hứng làm hà cảo Gyoza. Đây là một món ăn của Nhật Bản ạ! Há cảo chế biến xong sẽ có 1 mặt vàng giòn như là há cảo chiên, một mặt thì ẩm mềm như há cảo hấp. Chấm cùng với nước tương pha thì siu ngon lunnnn 😍😍🥰🥰! 😘 Em sẽ ghi lại công thức theo cách em hay làm cho mọi ngừi nhé. Chỗ này em đi chợ hết có hơn 50k thui

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

5 phần ăn

Thời gian nấu :

1 tiếng
5 g

tỏi

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Phần vỏ bánh : Gồm có Bột mì, muối và nước nóng 🥵. 👉🏻 Đổ bột mì ra 1 cái tô lớn chỗ này em dùng khoảng gần 500g bột mì. (mọi người nhớ để lại bát nhỏ bột khô để xíu có gì mình áo bột nhé) 👉🏻 Hoà 200ml nước sôi + 1 thìa cf muối. 👉🏻 Dùng đũa chế từ từ nước sôi vào bột và khuấy nhẹ để trộn bột. 👉🏻 Khi bột bắt đầu vón nhẹ lại thì dùng tay để nhồi bột. Nhồi khoảng 10p bột sẽ dẻo mịn lại và không dính tay thế là được ạ! 👉🏻 Để bột nghỉ 20-30p nhớ đậy một chiếc khăn ẩm lên bột nhé.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Bột nghỉ xong thì chia thành từng phần đều nhau.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cán bột thành hình tròn, muốn đều có thể lấy miệng cốc hay gì đó hình tròn để dập vào cho đều.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Phần nhân bánh : Gồm có thịt xay (gyoza truyền thống người Nhật dùng thịt gà xay nhưng cái này tuỳ mọi người có thể thay đổi theo í thích nhé), bắp cải, hành tây, nấm hương hoặc nấm đông cô, tỏi, hành lá và gia vị. 👉🏻 Tất cả nguyên liệu mọi người băm hạt lựu nhỏ ra nhé. 👉🏻 Sau đó trộn tất cả lại với nhau. Nêm hạt nêm, mắm muối, tiêu tuỳ khẩu vị ạ.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Gói bánh : 👉🏻 Phần bột nghỉ xong xuôi, dùng dao chia thành từng phần nhỏ. Phần nào chưa dùng đến thì lại đậy khăn vào nhé! 👉🏻 Dùng cây lăn hoặc cái gì đó cán mỏng bột. Sau đó để bánh đều size thì mọi người kiếm 1 cái khuân tròn hoặc miệng cốc hay gì đó để dập vào nhé.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

👉🏻 Nhớ áo 1 lớp bột ngô hoặc không có thì dùng bột mì lun cũng được ạ. Lúc làm nhớ xoa bột khô vào từng mặt từng lớp không nó dính vào nhau đó ạ. Chồng lên thì để 1 chồng tầm 15c vỏ thui nhé mọi người không nó vẫn dính vào nhau đó ạ 👉🏻 Có vỏ rồi thì mọi người gói bánh thuii. Cho lượng nhân vừa phải. Bôi nước lên 1 nửa hình tròn. Gấp đôi lại cố định 1 điểm ở giữa và gấp 2 bên để bánh đều nhớ gấp số lần 2 bên bằng nhau để bánh cân đẹp nha mọi người!
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Nấu bánh: 👉🏻 Cho một ít dầu vào chảo và xếp bánh lên. Bật bếp đợi bánh bắt đầu vàng mặt đáy. 👉🏻 Khi bánh vàng mặt đáy mọi người không lật bánh mà cho nước vào nhé. Cho sâm sấp chứ đừng ngập bánh ạ. 👉🏻 Đậy vung lại, cho nhỏ lửa và đợi nước cạn thì bánh sẽ chín (7~10phut) nếu cạn nước mà bánh chưa chín thì chế thêm xíu nước nhé.
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

* Bước 8

Phần nước chấm: 👉🏻 Chế nước tương(xì dầu) + đường + dấm + nước lọc tỉ lệ 1:1:1:1 nhé mọi người. 🥰
Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8

* Bước 9

P/s : Một lần làm này sẽ được rất nhìu nên nếu không dùng hết mọi người có thể cất vỏ bánh vào từng túi nhỏ rùi bỏ tủ đá. Khi nào ăn thì lấy ra gói nhân. Còn nếu mọi người để nguyên cả há cảo đã gói thì cất không được lâu bằng với cả lúc bỏ ra dễ bị vỡ nhé mọi người. 🥟 Nếu không thích ăn chiên thì mọi người có thể để nấu canh súp hay gì cũng được nhé 😘!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne