Trang chủ Món ăn Chân gà om xì dầu

Chân gà om xì dầu

Giới thiệu

Đầu bếp :

Diepngoc Nguyen

Chân gà om xì dầu

Chân gà được luộc sơ sau đó om gia vị nên rất mềm, đậm đà hương vị, dậy mùi hoa hồi và quế. Khi thưởng thức thật dễ dàng để tách riêng phần xương và thịt. Thưởng thức như món ăn khai vị, kích thích vị giác, giúp bữa ăn ngon miệng hơn. Món này hầu như ai cũng thích, nhất là mấy anh thích lai ra cuối tuần.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Luộc chân gà : Bóp chân gà với Ryorishu để khử mùi. Cho chân gà vào nồi cùng lượng nước vừa đủ, thêm dấm và đường. Đun sôi. Hạ lửa vừa đun thêm 3-5p. Vớt chân gà ra rửa sạch dưới vòi nước lạnh. Cắt bỏ móng chân gà. Làm nóng chảo, cho 2M dầu, thêm tỏi, gừng, hành tây, rễ ngò xào vàng thơm (nếu thích vị cay thì cho ít ớt khô hoặc ớt cắt lát vào luôn). Nêm hết gia vị trên bài vào. Nếm xem vừa vị chưa, thêm gia vị để điều chỉnh mặn ngọt của riêng bạn nếu cần. Đun hỗn hợp này 2p.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Có thể lọc lấy nước sốt đã nấu vào 1 chảo khác hoặc giữ nguyên (mình giữ nguyên chứ không lọc). Cho chân gà và quế, hồi, tiêu trắng xay còn lại vào chảo sốt. Đun sôi hạ lửa nhỏ, thỉnh thoảng xóc chảo/đảo đều để chân gà thấm vị. Đun đến khi sốt rút gần hết vào chân gà. Tắt lửa, đậy nắp ủ cho chân gà thấm kỹ sốt và màu sắc sẽ đẹp hơn (tầm 15p hoặc đến khi thưởng thức, tuy đã tắt lửa để nguội nhưng thỉnh thoảng nên xóc chảo để chân gà ngấm đều màu)
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Trình bày chân gà tàu xì ra đĩa kèm dưa leo, ngò rí, ớt trái. Món này hầu như ai cũng thích, nhất là mấy anh thích lai ra cuối tuần. P/s: nếu thích chân gà da phồng sau khi om thì công đoạn luộc, rửa và cắt móng xong hãy áo bột năng rồi chiên vàng giòn. Chiên xong gắp ra cho ngay vào thau nước đá lạnh (ngâm chân gà trong nước lạnh sẽ giúp da gà nở phồng lên sau khi nấu). Sau đó mới vớt chân gà cho vào chảo sốt om (chỉ thêm bước này, các bước còn lại như trên bài)
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne