Trang chủ BÁNH Bánh Flan láng mịn còn hơn cả mặt bạn🤩

Bánh Flan láng mịn còn hơn cả mặt bạn🤩

Giới thiệu

Đầu bếp :

Đinh Ngọc Thùy Dương

Bánh Flan láng mịn còn hơn cả mặt bạn🤩

Bánh Flan là một món vô cùng ngon miệng không chỉ trẻ nhỏ thích mà cả người lớn cũng rất ưa chuộng. Bánh Flan mềm mại, núng nính, rất ngon và hấp dẫn, bỏ vào miệng 1 cái là tan chảy trong miệng. Để làm được bánh Flan ngon và không bị tanh thì hãy cùng mình làm bánh nhé💕

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đun lửa nhỏ 180ml nước cùng với 8 muỗng đường đã chuẩn bị. Lắc đều trong lúc nước đường đang dần sôi (để đường tan và tránh bị cháy) Lắc đều cho đến khi phần nước đường ngã từ màu trắng sang màu nâu vàng, sau đó cho phần nước cốt chanh đã vắt vào khuấy cho đều, rồi thêm 2 muỗng nước sôi để nguội vào khuấy đều ròi nhắc xuống nhee💕 Sau đó cho phần đường đã thắng ra hủ, khuôn làm bánh rồi lắc nhẹ nhàng để cho đường tráng đầy đáy hủ, ta được lớp caramel ưng ý 🤩

* Bước 2

Tách trứng ra tô Chỉ lấy 5 quả trứng với 3 lòng đỏ Khuấy nhẹ tay cho phần hỗn hợp trứng đều (mạnh tay để có bong bóng là bánh bị rỗ đó nheee) Cho vào nồi 4 bịch sữa cùng với 8 muỗng đường đã chuẩn bị, đun sữa ấm khoảng tầm 60-70°C, thấy có bong bóng nhỏ viền nồi thì nhắc xuống(bong bóng mới nhú thôi nhe, ít xíu hà)

* Bước 3

Đổ phần sữa vừa nấu ra tô trứng đã khuấy, sau đó trộn đều cho chúng hoà quyện vào nhau (tránh khuấy mạnh) Sau đó lọc phần trứng sữa qua rây 2 lần để phần bánh mịn. Cho vani tạo hương vô rồi đảo nhẹ nhàng, cho đồng đều để cho vani quyện vào tất cả hỗn hợp.

* Bước 4

Đổ phần trứng sữa ra các hủ đựng caramel, khoảng chừng 3/4 hủ thôi chừa phần bánh nở, sau đó lấy nắp hủ đựng hờ (cho phần nước không bị tràn vào bánh đừng đậy kín quá nhee) rồi bỏ vào nồi để hấp HẤP TRONG 30-40P LÀ BÁNH CHÍN Ở trong thời gian hấp bánh mở nắp xoong hấp vẩy cạn hết nước phía bên trên nắp rồi xem thử nước có rơi vào bánh hay không nhá. Bánh đã được để cho hết nóng rồi để vô ngăn dùng để làm mát của tủ lạnh.

* Bước 5

Lấy bánh flan ra ngoài cho thêm nữa đá xay hay nước cốt dừa tùy thuộc khẩu vị mỗi người. Dùng muỗng và ăn ngay nheeee.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne