Bánh giò nhân gà nấm

Giới thiệu

Đầu bếp :

Quỳnh Nga Trần

Bánh giò nhân gà nấm

Tự tay làm mới biết qua bao nhiêu công đoạn để có được chiếc bánh giò nhỏ xinh thơm ngon. Nếu không tiện gói bánh bằng lá chuối các bạn có thể cho vào chén sứ cũng được nhé. Đỡ tốn công cắt, rửa và luộc lá.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2-5 người

Thời gian nấu :

2 tiếng
0.5 chén

bột năng

1.5 muỗng cafe

hạt nêm

2-3 muỗng

dầu hành

8-10 củ

hành tím

5-7 tai

nấm mèo

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Nếu bạn gói bằng lá thì rửa sạch lá chuối, cắt lấy phần lá bỏ sống lá. Trụng lá với nước sôi cho lá mềm dễ gói bánh hơn.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Nấm ngâm nở, cà rốt bào sợi, hành tây cắt nhuyễn. Thịt gà luộc chín (phần nước để khuấy bột), xé nhỏ thịt gà để xào cùng nhân. Mẹo cắt hành tây k cay mắt: bạn để nguyên phần rễ củ chỉ lột vỏ hành, bổ đôi củ hành và khía dọc từng lớp, sau đó cắt ngang để được hành nhuyễn dạng hạt lựu.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Hành tím bào mỏng. Phi với 4-5 thìa canh dầu ăn trên lửa vừa. Hành vừa vàng thì tắt bếp. Để lâu hơn hành sẽ chuyển sang màu vàng sậm dễ bị cháy, ăn sẽ có vị khét đắng. Lọc lấy hành phi, dầu giữ lại để khuấy bột.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cho 2 thìa canh dầu hành vào chảo, trút hành tây vào phi thơm, thêm cà rốt vào đảo đều, cho gà và nấm vào xào. Nêm nếm gia vị vừa ăn (muối, hạt nêm, tiêu và chút xíu bột ngọt).
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Hoà tan bột gạo, bột năng cùng nước hầm xương, thêm hạt nêm và dầu hành. Bắc lên bếp khuấy trên lửa vừa đến khi bột đặc lại là được. Nếu bạn không mua được bột gạo thì có thể ngâm gạo qua đêm rồi xay nhuyễn nhé.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Cắt lá chuối thành hình vuông, gấp đôi lại thành hình tam giác rồi lại gấp đôi lại. Lấy trọng tâm ở điểm vừa gấp, cách 2cm gấp mép lá vào trong, lặp lại với bên kia. Mở phía trong lá ra và cho bột vào, thêm nhân và 1 lớp bột sau đó gói bánh lại. Gấp cạnh lá ở phía trong vào trước, gập 2 cạnh 2 bên lại, gấp nốt cạnh cuối cùng và nhét xuống phía dưới của 2 cạnh 2 bên. Lúc gấp lá mình quên chụp lại nên gấp giấy minh hoạ vậy 😁 Các bạn có thể xem trên tik tok hoặc youtube để dễ hình dung hơn nhé!!
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Hấp bánh trong 20p. Ăn đến đâu hấp đến đó. Bánh chưa ăn cất trong tủ mát, để được khoảng 3-5 ngày. Chúc bạn thành công
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne