Bánh giò chay

Giới thiệu

Đầu bếp :

Lavender

Bánh giò chay

Bánh giò là món khoái khẩu của nhà mình! Thỉnh thoảng khi ăn chay mình làm bánh này. Chỉ cần thay thịt bằng đậu phụ và nước xương hầm thay bằng cà rốt và củ cải đun lấy nước ngọt là được.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Phết dầu ăn lên cà rốt, củ cải rồi cho vào air fryer cùng boa rô nướng sơ 5’ trong nhiệt 180oC. Nếu ko có lò nướng thì phi thơm boa rô với dầu ăn rồi cho carot, củ cải vào xào qua. Sau đó bắc một nồi nước chứa 1,5l và cho rau củ đã đảo sơ, thêm muối rồi hầm trong khoảng 30’. Để nguội rồi ngâm bột gạo, bột năng với 500ml nước này tầm 1h, có thể ngâm đến 4h.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Mộc nhĩ, nấm hương ngâm mềm, rửa sạch, thái hoặc xay nhỏ. Đậu phụ cũng nghiền nhuyễn rồi trộn gia vị tiêu, muối, hạt nêm cùng nấm hương, mộc nhĩ.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Bột sau khi ngâm khuấy đều vì bột lúc này đã lắng xuống đáy. Bắc lên bếp đun cùng với nước dùng còn lại. Vừa đun vừa dùng thìa gỗ khuấy để tránh bột bị dính đáy. Khi sôi lục bục, nêm gia vị cho vừa miệng. Khuấy liên tục khi đặc lại thì tắt bếp. Nếu thấy bột đặc cho thêm nước nóng và khuấy đều, nêm lại gia vị. Dùng máy đánh trứng móc xoắn đánh bột cho nhuyễn mượt hoặc dùng thìa gỗ đánh cho bột mịn, mượt. Mình làm bánh kiểu Hải Phòng là bánh nhũn nên khi khuấy bột sẽ thấy nhão như hình.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Lá chuối phơi héo. Chưa đủ khô thì chần qua nước sôi cho mềm. Lau khô. Cuộn thành hình phễu. Múc 1 muôi bột vào gói. Cho nhân vào giữa miếng bột. Múc 1 muôi bột khác phủ lên trên, gói kín lại.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Đun sẵn một nồi nước sôi. Cho vào nồi hấp 20' là bánh chín. Ăn kèm giò chay hoặc ăn không cũng rất ngon.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne