Trang chủ bánh tiramisu Tiramisu đơn giản không rượu, trứng

Tiramisu đơn giản không rượu, trứng

Giới thiệu

Đầu bếp :

Lavender

Tiramisu đơn giản không rượu, trứng

Mình đã làm các kiểu cốt bánh với lady fingers hay cốt bánh gato với phần kem trứng hay vị rượu cafe thì thấy vị bánh gato mềm, ngon & hương cafe dễ ăn nhất. Không cho kem trứng bớt đi vị béo và cảm thấy an toàn thực phẩm hơn! ☺️ Bánh này ngon ở phần kem & mùi cafe nên mình chọn nguyên liệu xịn như kem tươi, mascapone & cafe tốt nhất nhé! Đặc biệt làm kiểu này cho trẻ em & người già ăn an toàn hơn và để được lâu hơn.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Phần bánh gato - lót giấy nến vào khuôn. Bật lò 170oC. Đánh trứng & đường cách thuỷ khi thấy hỗn hợp còn ấm nóng 38oC (nhỏ vài giọt vào cổ tay để thử) thì bỏ ra ngoài đánh đến khi hỗn hợp tăng gấp 3 thể tích, chảy chậm như dải ruy băng là ok. Trộn sữa tươi với bơ rồi ngâm bát này vào nồi cách thuỷ cho bơ tan chảy.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Rây bột vào hỗn hợp, dùng phới dẹt trộn nhẹ nhàng cho tan hết bột mà tránh làm xẹp bột. Lấy phần bơ chảy ra, trộn 1 muôi bột vào phần bơ chảy này rồi trộn hoà quyện. Đổ phần này vào phần hỗn hợp trên rồi dùng phới trộn nhẹ nhàng. Rót bột vào khuôn. Đập nhẹ khuôn vài cái cho tan bọt khí.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Nướng bánh tầm 30-35’ khi thấy mặt bánh vàng & thử không dinh que thử bánh là ok. Hong bánh lên rack và để nguội hoàn toàn. Nếu bạn làm kiểu khuôn tròn thì không cắt bánh còn như mình thì cắt các miếng bánh sao cho vừa các khuôn.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Phần kem bánh: Đánh kem tươi với đường bột, vani đến bông mềm. Cho mascapone vào đánh hoà quyện.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Phần rưới bánh: Hoà tan cafe với nước nóng, đường. Cho bánh vào đáy khuôn, rưới cafe lên bánh rồi trét kem lên. Tuỳ theo khuôn mà bạn có thể làm 2-3 lớp. Bịt nylon & để tủ lạnh qua đêm cho bánh ngấm cafe & định hình.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Rắc bột cacao lên mặt bánh & cắt bánh thưởng thức!
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne