Trang chủ MÓN ĂN VẶT NGÀY TẾT SNACK CỦ SEN CHIÊN GIÒN (RENKON CHIP) SỐT NGỌT

SNACK CỦ SEN CHIÊN GIÒN (RENKON CHIP) SỐT NGỌT

Giới thiệu

Đầu bếp :

Trang

SNACK CỦ SEN CHIÊN GIÒN (RENKON CHIP) SỐT NGỌT

Món này mình làm theo gợi ý của ông xã, vốn là trùm ăn vặt và mê đồ chiên giòn. Về cơ bản, cách làm cũng giống món snack khoai tây chiên giòn mà mình từng giới thiệu, chỉ khác là thay khoai tây bằng củ sen, có thêm sốt cho ngon miệng VÀ đỡ cực hơn món khoai tây chiên. Nếu bạn không có gia vị làm sốt, thì cũng đừng bỏ qua nhé vì bản thân củ sen chiên giòn cũng đã rất ngon rồi ý. #bepvang #renkon #chip #củ sen #chiên giòn

Nguyên liệu

Thời gian nấu :

30 phút

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Củ sen gọt vỏ, thái thành những miếng mỏng khoảng 3cm. Gọt xong, nhớ cho củ sen vào nước để tránh bị thâm. + Bạn nên chọn sen tươi và khi cắt vẫn còn độ giòn, thì ăn sẽ ngon hơn.

* Bước 2

Bắc chảo trên lửa vừa, đổ dầu ăn vào. Đợi đến khi dầu ăn khoảng 180 độ. (Hoặc bạn có thể kiểm tra bằng cách nhúng đũa vào, thấy có sủi bọt cỡ lớn là OK).

* Bước 3

Củ sen vớt cho ráo nước, lần lượt thả vào chảo dầu.

* Bước 4

Khi sen chín, 2 mặt se lại và bắt đầu chuyển từ màu trắng ngà sang màu nâu, thì vớt ra. Tùy độ dày của sen đã cắt và độ lớn của lửa, thường mất khoảng 3-5 phút. Nếu muốn ăn giòn rụm hơn thì để lâu thêm 1 chút.

* Bước 5

Bắc chảo trên lửa vừa, cho hỗn hợp gồm 1 thìa nước tương Nhật: 1 thìa mirin: 1 thìa đường: 2 thìa nước lên chảo, đun sôi rồi tắt bếp. Sốt này mình làm lỏng và khá nhạt. Nếu bạn muốn ăn đậm đà hơn thì có thể bỏ bớt lượng nước trên công thức. + Snack củ sen ăn cùng sốt sẽ ngon hơn.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne