Trang chủ Công Thức Cá trắm kho dưa cải chua Cách Làm Cá Trắm Kho Dưa | Đậm Đà Mà Đơn Giản

Cá Trắm Kho Dưa Cải Chua

Giới thiệu

Đầu bếp :

Elisehanh nguyen

Cách Làm Cá Trắm Kho Dưa | Đậm Đà Mà Đơn Giản

Cá trắm kho dưa là món ngon dân dã, đậm đà, chắc chắn sẽ làm bữa cơm hấp dẫn hơn rất nhiều đó. Cách làm món cá trắm kho dưa này cũng chẳng hề khó một chút nào, chỉ cần chọn được con cá ngon, cải chua ủ vừa tới là quá tuyệt vời rồi. Những ngày mưa tí tách các bạn nhớ thử công thức cá trắm kho dưa này cho cả nhà nhé.

 

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
2 Trái

Ớt sừng

2 Củ

Hành tím

4 Muỗng canh

Dầu ăn

3 Muỗng canh

Đường trắng

3 Muỗng canh

Nước mắm

3 Muỗng canh

Hạt nêm

3 Muỗng cà phê

Tiêu

3 Củ

Tỏi

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cá trắm mua về được đánh sạch vẩy, cạo màng đen, rửa sạch dưới vòi nước. Sau đó cắt khúc rồi ngâm 2 phút trong nước muối pha loãng. Cá trắm kho dưa ngon nhất là chọn được con cá trắm vừa con, còn tươi ngon.
Cá trắm mua về được đánh sạch vẩy, cạo màng đen, rửa sạch dưới vòi nước. Sau đó cắt khúc rồi ngâm 2 phút trong nước muối pha loãng. Cá trắm kho dưa ngon nhất là chọn được con cá trắm vừa con, còn tươi ngon. Cá trắm mua về được đánh sạch vẩy, cạo màng đen, rửa sạch dưới vòi nước. Sau đó cắt khúc rồi ngâm 2 phút trong nước muối pha loãng. Cá trắm kho dưa ngon nhất là chọn được con cá trắm vừa con, còn tươi ngon.

* Bước 2

Thịt ba chỉ thái miếng to. Ớt để riêng. Dưa chua cắt miếng vừa ăn. Tỏi, hành tím đập dập.
Thịt ba chỉ thái miếng to. Ớt để riêng. Dưa chua cắt miếng vừa ăn. Tỏi, hành tím đập dập. Thịt ba chỉ thái miếng to. Ớt để riêng. Dưa chua cắt miếng vừa ăn. Tỏi, hành tím đập dập. Thịt ba chỉ thái miếng to. Ớt để riêng. Dưa chua cắt miếng vừa ăn. Tỏi, hành tím đập dập. Thịt ba chỉ thái miếng to. Ớt để riêng. Dưa chua cắt miếng vừa ăn. Tỏi, hành tím đập dập.

* Bước 3

Cách làm cá trắm kho dưa: Cho một muỗng canh dầu ăn được làm nóng trong niêu, cho thêm 1 thìa nhỏ đường để chưng nước hàng, khi thấy có khói bốc lên thì tắt bếp, cho thịt ba chỉ và dưa vào xào sơ.
Cách làm cá trắm kho dưa: Cho một muỗng canh dầu ăn được làm nóng trong niêu, cho thêm 1 thìa nhỏ đường để chưng nước hàng, khi thấy có khói bốc lên thì tắt bếp, cho thịt ba chỉ và dưa vào xào sơ. Cách làm cá trắm kho dưa: Cho một muỗng canh dầu ăn được làm nóng trong niêu, cho thêm 1 thìa nhỏ đường để chưng nước hàng, khi thấy có khói bốc lên thì tắt bếp, cho thịt ba chỉ và dưa vào xào sơ. Cách làm cá trắm kho dưa: Cho một muỗng canh dầu ăn được làm nóng trong niêu, cho thêm 1 thìa nhỏ đường để chưng nước hàng, khi thấy có khói bốc lên thì tắt bếp, cho thịt ba chỉ và dưa vào xào sơ.

* Bước 4

Sau đó xếp cá lên trên, có thêm tỏi, hành tím, ớt đập dập. Nấu cá thêm 5 phút với 1 muỗng canh nước mắm thì thêm nước nóng đến ngập cá, nêm muối, hạt nêm cho vừa miệng.
Sau đó xếp cá lên trên, có thêm tỏi, hành tím, ớt đập dập. Nấu cá thêm 5 phút với 1 muỗng canh nước mắm thì thêm nước nóng đến ngập cá, nêm muối, hạt nêm cho vừa miệng. Sau đó xếp cá lên trên, có thêm tỏi, hành tím, ớt đập dập. Nấu cá thêm 5 phút với 1 muỗng canh nước mắm thì thêm nước nóng đến ngập cá, nêm muối, hạt nêm cho vừa miệng.

* Bước 5

Đậy vung và nấu nhỏ lửa, khi nào cá gần cạn thì mở vung và nấu thêm 5 phút nữa cho thịt cá săn lại rồi tắt bếp. Cá trắm kho dưa ăn với cơm nóng mùa này rất ngon và đưa cơm.
Đậy vung và nấu nhỏ lửa, khi nào cá gần cạn thì mở vung và nấu thêm 5 phút nữa cho thịt cá săn lại rồi tắt bếp. Cá trắm kho dưa ăn với cơm nóng mùa này rất ngon và đưa cơm.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne