Trang chủ Công Thức Nem - Chả Cách làm Chả Ram Tôm Đất nóng hổi giòn tan ngon đúng điệu

Chả Ram Tôm Đất

Giới thiệu

Đầu bếp :

gia phat

Cách làm Chả Ram Tôm Đất nóng hổi giòn tan ngon đúng điệu

Chả ram tôm đất là món ngon gia đình quen thuộc và cũng là món ăn đặc sản Bình Định. Cách làm chả ram tôm đất rất đơn giản, chỉ cần chọn được tôm thịt tươi ngọt, ướp vừa miệng và cuốn bánh tráng khéo léo sao cho khi chiên không bị bung, bể cuốn chả ra là bạn đã thành công rồi. Cùng làm chả ram tôm đất cho cả nhà thưởng thức cuối tuần ban nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
300 Gr

Tôm tươi

3 Cái

Nấm mèo

1/2 Trái

Chanh

2 Củ

Hành tím

500 ml

Dầu ăn

1/2 Muỗng cà phê

Muối

1/2 Muỗng cà phê

Tiêu

1 Muỗng cà phê

Đường

Dụng cụ chế biến

Chảo, nồi, dao, thớt, đĩa, muỗng, máy xay thịt

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Chuẩn bị nhân chả ram tôm đất: Vặt đầu tôm đất, để đuôi, làm sạch. Ngâm nấm mèo cho nở, cắt sợi ngắn. Băm thịt heo rồi cho tất cả các nguyên liệu trên vào cùng 1 tô. Cho vào tô hành tím băm, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu và 1 muỗng cà phê đường.
Chuẩn bị nhân chả ram tôm đất: Vặt đầu tôm đất, để đuôi, làm sạch. Ngâm nấm mèo cho nở, cắt sợi ngắn. Băm thịt heo rồi cho tất cả các nguyên liệu trên vào cùng 1 tô. Cho vào tô hành tím băm, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu và 1 muỗng cà phê đường. Chuẩn bị nhân chả ram tôm đất: Vặt đầu tôm đất, để đuôi, làm sạch. Ngâm nấm mèo cho nở, cắt sợi ngắn. Băm thịt heo rồi cho tất cả các nguyên liệu trên vào cùng 1 tô. Cho vào tô hành tím băm, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu và 1 muỗng cà phê đường.

* Bước 2

Cách làm chả ram tôm đất: Trải bánh tráng ra mặt phẳng, thoa ít nước lên bánh, múc nhân với lượng vừa phải, cho vào bánh tráng rồi cuộn lại. Đun nóng dầu và cho chả ram tôm đất vào chiên. Khi chả ram tôm đất vàng đều các mặt, dùng đũa gõ nhẹ vào có độ cứng thì gắp ra để ráo bớt dầu.
Cách làm chả ram tôm đất: Trải bánh tráng ra mặt phẳng, thoa ít nước lên bánh, múc nhân với lượng vừa phải, cho vào bánh tráng rồi cuộn lại. Đun nóng dầu và cho chả ram tôm đất vào chiên. Khi chả ram tôm đất vàng đều các mặt, dùng đũa gõ nhẹ vào có độ cứng thì gắp ra để ráo bớt dầu. Cách làm chả ram tôm đất: Trải bánh tráng ra mặt phẳng, thoa ít nước lên bánh, múc nhân với lượng vừa phải, cho vào bánh tráng rồi cuộn lại. Đun nóng dầu và cho chả ram tôm đất vào chiên. Khi chả ram tôm đất vàng đều các mặt, dùng đũa gõ nhẹ vào có độ cứng thì gắp ra để ráo bớt dầu.

* Bước 3

Cho chả ram tôm đất ra đĩa và tha hồ thưởng thức. Chả ram tôm đất nhai giòn rụm, béo thơm nhân tôm thịt ăn cực kì ghiền. Chả ram tôm đất dùng ăn không, ăn với cơm hay với bún đều rất ngon.
Cho chả ram tôm đất ra đĩa và tha hồ thưởng thức. Chả ram tôm đất nhai giòn rụm, béo thơm nhân tôm thịt ăn cực kì ghiền. Chả ram tôm đất dùng ăn không, ăn với cơm hay với bún đều rất ngon.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne