Trang chủ Công Thức Mứt Cách Làm Ô Mai Khế chua ngọt cực ngon ăn mãi không chán

Ô Mai Khế

Giới thiệu

Đầu bếp :

Sơn Tiến

Cách Làm Ô Mai Khế chua ngọt cực ngon ăn mãi không chán

Từng lát ô mai khế có vị dẻo, thoang thoảng mùi thơm gừng rất ngon. Món này mà dùng làm ăn vặt rất mê. Nếu nhà bạn có khế, hãy tranh thủ làm thử xem sao nhé, cho vào hũ dùng dần cũng được nè.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
6 Trái

Khế

1/2 Củ

Gừng

1 Muỗng cà phê

Muối

Dụng cụ chế biến

Nồi, muỗng, dao, thớt, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Vôi bột hòa với nước lạnh, để khoảng 15 phút. Lọc lấy phần nước vôi trong, đổ phần cát bẩn. Gừng gọt vỏ, giã nhuyễn.
Vôi bột hòa với nước lạnh, để khoảng 15 phút. Lọc lấy phần nước vôi trong, đổ phần cát bẩn. Gừng gọt vỏ, giã nhuyễn. Vôi bột hòa với nước lạnh, để khoảng 15 phút. Lọc lấy phần nước vôi trong, đổ phần cát bẩn. Gừng gọt vỏ, giã nhuyễn.

* Bước 2

Khế rửa sạch với nước pha 1 muỗng cà phê muối, cắt bỏ các đường mép khế. Sau đó, dùng dao tách riêng từng múi khế theo chiều dọc, ngâm khế vào nước vôi.
Khế rửa sạch với nước pha 1 muỗng cà phê muối, cắt bỏ các đường mép khế. Sau đó, dùng dao tách riêng từng múi khế theo chiều dọc, ngâm khế vào nước vôi. Khế rửa sạch với nước pha 1 muỗng cà phê muối, cắt bỏ các đường mép khế. Sau đó, dùng dao tách riêng từng múi khế theo chiều dọc, ngâm khế vào nước vôi.

* Bước 3

Cho đường vào khế, ướp khoảng từ 2-3 giờ. Tiếp đến, cho khế và nước đường vào nồi, nấu lửa nhỏ 15-20 phút đến khi hỗn hợp nước đường chuyển thành màu vàng cánh gián. Cho tiếp gừng vào, xào đều tay.
Cho đường vào khế, ướp khoảng từ 2-3 giờ. Tiếp đến, cho khế và nước đường vào nồi, nấu lửa nhỏ 15-20 phút đến khi hỗn hợp nước đường chuyển thành màu vàng cánh gián. Cho tiếp gừng vào, xào đều tay. Cho đường vào khế, ướp khoảng từ 2-3 giờ. Tiếp đến, cho khế và nước đường vào nồi, nấu lửa nhỏ 15-20 phút đến khi hỗn hợp nước đường chuyển thành màu vàng cánh gián. Cho tiếp gừng vào, xào đều tay.

* Bước 4

Tắt bếp, xếp khế lên vỉ cho ráo nước đường. Món ăn này khá là ngon, bảo quản chúng trong lọ thủy tinh, đậy kín nắp và dùng dần.
Tắt bếp, xếp khế lên vỉ cho ráo nước đường. Món ăn này khá là ngon, bảo quản chúng trong lọ thủy tinh, đậy kín nắp và dùng dần.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne