Trang chủ Công Thức Bánh mặn Cách làm bánh mỳ kẹp thịt sốt teriyaki

Bánh Mỳ Kẹp Thịt Gà Sốt Teriyaki

Giới thiệu

Đầu bếp :

Trinh Nguyễn

Cách làm bánh mỳ kẹp thịt sốt teriyaki

Với một chút biến đổi từ món Nhật, bạn có thể chế biến thịt gà sốt Teriyaki thành món ăn sáng với ổ bánh mỳ giòn tan thêm thịt gà đậm đà gia vị, thấm mềm vừa ý.  

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
400 Gr

Phi lê gà

2 Muỗng canh

Sốt Teriyaki

1 Muỗng cà phê

Tỏi băm

1 Muỗng cà phê

Hành tím băm

1/3 Muỗng cà phê

Muối

1/2 Muỗng cà phê

Đường trắng

1/3 Muỗng cà phê

Tiêu

2 Trái

Cà chua

Dụng cụ chế biến

Lò nướng, khuôn bánh, tô trộn, máy đánh trứng, muỗng, spatula

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Thịt gà rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Trộn thịt gà với Teriyaki, tỏi, hành băm, thêm một ít hạt tiêu, ướp khoảng 2 - 3 tiếng để thịt gà được thấm.
Thịt gà rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Trộn thịt gà với Teriyaki, tỏi, hành băm, thêm một ít hạt tiêu, ướp khoảng 2 - 3 tiếng để thịt gà được thấm. Thịt gà rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Trộn thịt gà với Teriyaki, tỏi, hành băm, thêm một ít hạt tiêu, ướp khoảng 2 - 3 tiếng để thịt gà được thấm.

* Bước 2

Phi hành, tỏi thơm, cho gà vào đảo đều đến khi thịt gà chín thì đậy kín nắp nồi, khi đun bạn cho thêm phần nước sốt ướp thịt vào chảo, nêm muối, đường, tiêu vào cùng.
Phi hành, tỏi thơm, cho gà vào đảo đều đến khi thịt gà chín thì đậy kín nắp nồi, khi đun bạn cho thêm phần nước sốt ướp thịt vào chảo, nêm muối, đường, tiêu vào cùng. Phi hành, tỏi thơm, cho gà vào đảo đều đến khi thịt gà chín thì đậy kín nắp nồi, khi đun bạn cho thêm phần nước sốt ướp thịt vào chảo, nêm muối, đường, tiêu vào cùng. Phi hành, tỏi thơm, cho gà vào đảo đều đến khi thịt gà chín thì đậy kín nắp nồi, khi đun bạn cho thêm phần nước sốt ướp thịt vào chảo, nêm muối, đường, tiêu vào cùng.

* Bước 3

Đun lửa nhỏ từ 25 đến 30 phút, đến khi phần thịt chín mềm và có màu thịt vừa ý thì tắt bếp. Chuẩn bị cà chua cắt lát, hành tướt sợi.
Đun lửa nhỏ từ 25 đến 30 phút, đến khi phần thịt chín mềm và có màu thịt vừa ý thì tắt bếp. Chuẩn bị cà chua cắt lát, hành tướt sợi. Đun lửa nhỏ từ 25 đến 30 phút, đến khi phần thịt chín mềm và có màu thịt vừa ý thì tắt bếp. Chuẩn bị cà chua cắt lát, hành tướt sợi. Đun lửa nhỏ từ 25 đến 30 phút, đến khi phần thịt chín mềm và có màu thịt vừa ý thì tắt bếp. Chuẩn bị cà chua cắt lát, hành tướt sợi.

* Bước 4

Bánh mỳ nướng giòn, cho cà chua cắt lát nhỏ vào, bên trên gắp thêm một ít thịt, có thể thêm dưa leo, hay đồ chua ngâm chua ngọt tùy theo sở thích. Nếu muốn ăn có vị cay hơn có thể rưới vào ít tương ớt.
Bánh mỳ nướng giòn, cho cà chua cắt lát nhỏ vào, bên trên gắp thêm một ít thịt, có thể thêm dưa leo, hay đồ chua ngâm chua ngọt tùy theo sở thích. Nếu muốn ăn có vị cay hơn có thể rưới vào ít tương ớt. Bánh mỳ nướng giòn, cho cà chua cắt lát nhỏ vào, bên trên gắp thêm một ít thịt, có thể thêm dưa leo, hay đồ chua ngâm chua ngọt tùy theo sở thích. Nếu muốn ăn có vị cay hơn có thể rưới vào ít tương ớt.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne