Trang chủ Công Thức Nộm - Gỏi Cách làm gỏi đu đủ tôm rim

Gỏi Đu Đủ Tôm Rim

Giới thiệu

Đầu bếp :

Edward Nguyen

Cách làm gỏi đu đủ tôm rim

Gỏi (nộm) là món ăn dân dã, dễ làm. Gỏi đu đủ có vị ngọt tự nhiên của đu đủ, vị chua cay thêm của gia vị và thơm mùi húng quế rất kích thích vị giác. Phù hợp để làm món khai vị cho bàn tiệc hoặc bữa ăn gia đình. Dịp cuối tuần làm món gỏi nhâm nhi cùng gia đình và bạn bè cũng khá thú vị.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
3 Trái

Ớt

1/2 Củ

Tỏi

1 Trái

Đu đủ

3 Nhánh

Húng quế

2 Trái

Chanh

1 Muỗng cà phê

Bột ngọt

1 Muỗng cà phê

Muối

2 Muỗng canh

Nước mắm

1 Muỗng canh

Dầu ăn

1 Muỗng cà phê

Hạt nêm

1/2 Muỗng canh

Đường trắng

Dụng cụ chế biến

Dao, thớt, tô lớn, muỗng, nĩa

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Rau húng quế (hoặc rau thơm) rửa sạch, đu đủ gọt vỏ, bào sợi và rửa sạch. Làm nước mắm tỏi ớt: Tỏi, ớt, bột ngọt, đường cho vào cối giã nát, sau đó cho nước mắm vào khấy đều.
Rau húng quế (hoặc rau thơm) rửa sạch, đu đủ gọt vỏ, bào sợi và rửa sạch. Làm nước mắm tỏi ớt: Tỏi, ớt, bột ngọt, đường cho vào cối giã nát, sau đó cho nước mắm vào khấy đều. Rau húng quế (hoặc rau thơm) rửa sạch, đu đủ gọt vỏ, bào sợi và rửa sạch. Làm nước mắm tỏi ớt: Tỏi, ớt, bột ngọt, đường cho vào cối giã nát, sau đó cho nước mắm vào khấy đều. Rau húng quế (hoặc rau thơm) rửa sạch, đu đủ gọt vỏ, bào sợi và rửa sạch. Làm nước mắm tỏi ớt: Tỏi, ớt, bột ngọt, đường cho vào cối giã nát, sau đó cho nước mắm vào khấy đều. Rau húng quế (hoặc rau thơm) rửa sạch, đu đủ gọt vỏ, bào sợi và rửa sạch. Làm nước mắm tỏi ớt: Tỏi, ớt, bột ngọt, đường cho vào cối giã nát, sau đó cho nước mắm vào khấy đều.

* Bước 2

Tôm rửa sạch, bóc vỏ, rửa sạch. Làm nóng một ít dầu ăn trên chảo, cho thêm ít tỏi băm (hoặc đập dập) vào phi thơm, rồi cho tôm vào chung với một muỗng cà phê hạt nêm, đảo đều cho thấm gia vị đến khi thơm và chín vàng.
Tôm rửa sạch, bóc vỏ, rửa sạch. Làm nóng một ít dầu ăn trên chảo, cho thêm ít tỏi băm (hoặc đập dập) vào phi thơm, rồi cho tôm vào chung với một muỗng cà phê hạt nêm, đảo đều cho thấm gia vị đến khi thơm và chín vàng.

* Bước 3

Cho rau húng quế (hoặc rau thơm), tôm đã sơ chế, nước mắm và nước cốt chanh vào thố lớn cùng với đu đủ, trộn đều cho thấm gia vị là được
Cho rau húng quế (hoặc rau thơm), tôm đã sơ chế, nước mắm và nước cốt chanh vào thố lớn cùng với đu đủ, trộn đều cho thấm gia vị là được Cho rau húng quế (hoặc rau thơm), tôm đã sơ chế, nước mắm và nước cốt chanh vào thố lớn cùng với đu đủ, trộn đều cho thấm gia vị là được Cho rau húng quế (hoặc rau thơm), tôm đã sơ chế, nước mắm và nước cốt chanh vào thố lớn cùng với đu đủ, trộn đều cho thấm gia vị là được

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne