Trang chủ Công Thức Sườn kho trứng cút Cách Làm Sườn Kho Trứng Cút Mềm Ngon, Thấm Vị

Sườn Kho Trứng Cút

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nguyệt Hà

Cách Làm Sườn Kho Trứng Cút Mềm Ngon, Thấm Vị

Bạn sẽ không tốn quá nhiều thời gian để kho lâu mà sườn vẫn mềm bởi được kho cùng nước dừa, và cũng chính vì vậy mà món ăn có vị ngọt vừa phải, đậm đà rất ngon.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
300 Gr

Sườn non

20 Quả

Trứng cút

1 Củ

Hành tím

2 Muỗng cà phê

Hạt nêm

1/2 Muỗng cà phê

Tiêu

2 Muỗng cà phê

Nước mắm

2 Muỗng cà phê

Dầu ăn

2 Trái

Ớt

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Trứng cút luộc chín, bóc vỏ. Hành tím bó vỏ, bằm nhỏ.
Trứng cút luộc chín, bóc vỏ. Hành tím bó vỏ, bằm nhỏ. Trứng cút luộc chín, bóc vỏ. Hành tím bó vỏ, bằm nhỏ.

* Bước 2

Sườn rửa sạch, luộc sơ rồi rửa lại thêm một lần nữa. Ướp sườn với 1/2 số hành tím, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê nước mắm và 1/2 muỗng cà phê tiêu.
Sườn rửa sạch, luộc sơ rồi rửa lại thêm một lần nữa. Ướp sườn với 1/2 số hành tím, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê nước mắm và 1/2 muỗng cà phê tiêu. Sườn rửa sạch, luộc sơ rồi rửa lại thêm một lần nữa. Ướp sườn với 1/2 số hành tím, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê nước mắm và 1/2 muỗng cà phê tiêu.

* Bước 3

Làm nóng 2 muỗng cà phê dầu ăn trong nồi, cho hết số hành tím còn lại vào phi thơm. Trút sườn vào đảo 3-5 phút để sườn thấm gia vị và săn lại.
Làm nóng 2 muỗng cà phê dầu ăn trong nồi, cho hết số hành tím còn lại vào phi thơm. Trút sườn vào đảo 3-5 phút để sườn thấm gia vị và săn lại. Làm nóng 2 muỗng cà phê dầu ăn trong nồi, cho hết số hành tím còn lại vào phi thơm. Trút sườn vào đảo 3-5 phút để sườn thấm gia vị và săn lại.

* Bước 4

Thêm nước dừa vào nồi sườn, vặn to lửa, đun sôi. Khi nước sôi cho trứng cút vào đun cùng, giảm xuống mức lửa vừa - nhỏ và đun tới khi nước cạn chỉ còn 1/2 thì nêm nếm lại với nước mắm, hạt nêm, thêm vài lát ớt tùy thích rồi tiếp tục đun đến khi nước cạn hoàn toàn thì tắt bếp.
Thêm nước dừa vào nồi sườn, vặn to lửa, đun sôi. Khi nước sôi cho trứng cút vào đun cùng, giảm xuống mức lửa vừa - nhỏ và đun tới khi nước cạn chỉ còn 1/2 thì nêm nếm lại với nước mắm, hạt nêm, thêm vài lát ớt tùy thích rồi tiếp tục đun đến khi nước cạn hoàn toàn thì tắt bếp. Thêm nước dừa vào nồi sườn, vặn to lửa, đun sôi. Khi nước sôi cho trứng cút vào đun cùng, giảm xuống mức lửa vừa - nhỏ và đun tới khi nước cạn chỉ còn 1/2 thì nêm nếm lại với nước mắm, hạt nêm, thêm vài lát ớt tùy thích rồi tiếp tục đun đến khi nước cạn hoàn toàn thì tắt bếp.

* Bước 5

Múc sườn ra đĩa, dùng với cơm nóng rất ngon đấy!
Múc sườn ra đĩa, dùng với cơm nóng rất ngon đấy! Múc sườn ra đĩa, dùng với cơm nóng rất ngon đấy!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne