Giò Sống Tự Làm Ngay Tại Nhà

Giới thiệu

Đầu bếp :

Thích Bò

Tự làm giò sống ngay tại nhà

Giò sống tự làm ngay tại nhà không hề khó và bạn cũng không cần phải đi mua giò sống để làm các món ngon mỗi ngày cho gia đình nữa. Khi muốn sử dụng bạn có thể tự làm nên giò sống ngay tại nhà. Vừa an toàn vừa hợp vệ sinh và tiết kiệm hơn nhiều. Hơn nữa khẩu vị có thể tùy thích cho phù hợp nhất với gia đình. Thật ra giò sống được chế biến từ chín thịt heo, xay nhuyễn và quết mịn nên cũng không quá phức tạp cho chị em nội trợ nha. Chị em đừng ngại lưu lại ngay cách làm giò sống và chuẩn bị một ít để dành nấu các món ngon cho cả nhà nhé.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
80 ml

Dầu ăn

1 Muỗng cà phê

Tiêu

4 Muỗng cà phê

Đường trắng

2 Muỗng cà phê

Bột nở (baking powder)

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Thịt mua vể đem bỏ vào ngăn đông đá nửa tiếng đồng hồ và sau đó đem ra xay lại cho mịn.
Thịt mua vể đem bỏ vào ngăn đông đá nửa tiếng đồng hồ và sau đó đem ra xay lại cho mịn. Thịt mua vể đem bỏ vào ngăn đông đá nửa tiếng đồng hồ và sau đó đem ra xay lại cho mịn.

* Bước 2

Trong 1 tô lớn cho vào 80ml dầu ăn, 48ml nước mắm, 1 muỗng cà phê tiêu, 4 muỗng cà phê đường, trộn đều. Sau đó cho thịt đã xay vào trộn đều trong khoảng 5 phút.
Trong 1 tô lớn cho vào 80ml dầu ăn, 48ml nước mắm, 1 muỗng cà phê tiêu, 4 muỗng cà phê đường, trộn đều. Sau đó cho thịt đã xay vào trộn đều trong khoảng 5 phút. Trong 1 tô lớn cho vào 80ml dầu ăn, 48ml nước mắm, 1 muỗng cà phê tiêu, 4 muỗng cà phê đường, trộn đều. Sau đó cho thịt đã xay vào trộn đều trong khoảng 5 phút.

* Bước 3

Cho 80ml nước vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1-2 tiếng cho nước lạnh. Sau đó lấy ra hòa với 16g bột khoai tây và 2 muỗng cà phê bột nổi, đổ chén nước và bột vào tô thịt. Đeo găng tay vào và vừa trộn vừa quết mịn nhuyễn, cho phần thịt kết dính tạo độ dẻo.
Cho 80ml nước vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1-2 tiếng cho nước lạnh. Sau đó lấy ra hòa với 16g bột khoai tây và 2 muỗng cà phê bột nổi, đổ chén nước và bột vào tô thịt. Đeo găng tay vào và vừa trộn vừa quết mịn nhuyễn, cho phần thịt kết dính tạo độ dẻo. Cho 80ml nước vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1-2 tiếng cho nước lạnh. Sau đó lấy ra hòa với 16g bột khoai tây và 2 muỗng cà phê bột nổi, đổ chén nước và bột vào tô thịt. Đeo găng tay vào và vừa trộn vừa quết mịn nhuyễn, cho phần thịt kết dính tạo độ dẻo.

* Bước 4

Cho vào hộp nhựa, dàn trải đều, bọc màng thực phẩm và cho vào tủ đông khoảng 3 tiếng đồng hồ cho thịt đông cứng.
Cho vào hộp nhựa, dàn trải đều, bọc màng thực phẩm và cho vào tủ đông khoảng 3 tiếng đồng hồ cho thịt đông cứng.

* Bước 5

Sau 3-4 tiếng để trong tủ đông đá thì lấy ra, để cho thịt mềm 1 chút xíu khi bạn có thể bẻ từng miếng hay dùng dao xắt được thì cho vào máy đánh trứng để bàn (standmixer) dùng miếng bẹt quết cho đến khi thịt vẫn còn hơi đá nhưng quyện vào nhau khoảng vài phút ở số 1 hay số 2 sau đó tăng số lên đánh cho nhuyễn nhừ khoảng vài phút nữa. Quết cho đến khi thịt thật mịn vậy là xong phần giò sống.
Sau 3-4 tiếng để trong tủ đông đá thì lấy ra, để cho thịt mềm 1 chút xíu khi bạn có thể bẻ từng miếng hay dùng dao xắt được thì cho vào máy đánh trứng để bàn (standmixer) dùng miếng bẹt quết cho đến khi thịt vẫn còn hơi đá nhưng quyện vào nhau khoảng vài phút ở số 1 hay số 2 sau đó tăng số lên đánh cho nhuyễn nhừ khoảng vài phút nữa. Quết cho đến khi thịt thật mịn vậy là xong phần giò sống. Sau 3-4 tiếng để trong tủ đông đá thì lấy ra, để cho thịt mềm 1 chút xíu khi bạn có thể bẻ từng miếng hay dùng dao xắt được thì cho vào máy đánh trứng để bàn (standmixer) dùng miếng bẹt quết cho đến khi thịt vẫn còn hơi đá nhưng quyện vào nhau khoảng vài phút ở số 1 hay số 2 sau đó tăng số lên đánh cho nhuyễn nhừ khoảng vài phút nữa. Quết cho đến khi thịt thật mịn vậy là xong phần giò sống.

* Bước 6

Cách đơn giản để thưởng thức giò sống này là hấp chín cùng một số nguyên liệu, gia vị tùy thích là có thể dùng nóng ngay đấy! Hoặc có thể đem chế biến thành nem chả tùy thích nữa nhé!
Cách đơn giản để thưởng thức giò sống này là hấp chín cùng một số nguyên liệu, gia vị tùy thích là có thể dùng nóng ngay đấy! Hoặc có thể đem chế biến thành nem chả tùy thích nữa nhé! Cách đơn giản để thưởng thức giò sống này là hấp chín cùng một số nguyên liệu, gia vị tùy thích là có thể dùng nóng ngay đấy! Hoặc có thể đem chế biến thành nem chả tùy thích nữa nhé!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne