Trang chủ Công Thức Nước chấm Cách làm nước chấm chua ngọt sánh đặc

Nước Chấm Chua Ngọt Sánh Đặc

Giới thiệu

Đầu bếp :

Thích Nấu Ăn

Cách làm nước chấm chua ngọt sánh đặc

Nước chấm chua ngọt sánh đặc kiểu Thái này có hương thơm lừng, vị mặn của nước mắm, cay nồng của ớt và tỏi băm, ... Đặc biệt có bột năng nên nước chấm sánh đặc, dùng để chấm thịt luộc, quay hay hải sản đều ngon.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

5 người
3 Trái

Ớt sừng

3 Trái

Ớt

1 Củ

Tỏi

1 Muỗng cà phê

Muối

2 Muỗng canh

Nước mắm

2 Muỗng cà phê

Đường trắng

1 Muỗng cà phê

Bột bắp

60 ml

Giấm

Dụng cụ chế biến

Chảo, nồi nhỏ, muỗng, bếp, tô

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Ớt sừng và ớt hiểm rửa sạch rồi băm nhỏ, tỏi băm nhỏ.
Ớt sừng và ớt hiểm rửa sạch rồi băm nhỏ, tỏi băm nhỏ. Ớt sừng và ớt hiểm rửa sạch rồi băm nhỏ, tỏi băm nhỏ.

* Bước 2

Cho 160ml nước vào nồi cùng với ớt, tỏi băm, đường, giấm, muối, nước mắm và khuấy đều rồi bật bếp nấu cho sôi. Hòa tan bột bắp với 30ml nước sau đó đợi cho nồi nước mắm sôi lên thì chế từ từ nước bột bắp vào, khuấy đều cho hòa tan và nấu cho hỗn hợp sôi trở lại và sền sệt là tắt bếp, lúc này ta được hỗn hợp nước chấm chua ngọt có dạng hơi sệt.
Cho 160ml nước vào nồi cùng với ớt, tỏi băm, đường, giấm, muối, nước mắm và khuấy đều rồi bật bếp nấu cho sôi. Hòa tan bột bắp với 30ml nước sau đó đợi cho nồi nước mắm sôi lên thì chế từ từ nước bột bắp vào, khuấy đều cho hòa tan và nấu cho hỗn hợp sôi trở lại và sền sệt là tắt bếp, lúc này ta được hỗn hợp nước chấm chua ngọt có dạng hơi sệt. Cho 160ml nước vào nồi cùng với ớt, tỏi băm, đường, giấm, muối, nước mắm và khuấy đều rồi bật bếp nấu cho sôi. Hòa tan bột bắp với 30ml nước sau đó đợi cho nồi nước mắm sôi lên thì chế từ từ nước bột bắp vào, khuấy đều cho hòa tan và nấu cho hỗn hợp sôi trở lại và sền sệt là tắt bếp, lúc này ta được hỗn hợp nước chấm chua ngọt có dạng hơi sệt.

* Bước 3

Để cho nước chấm nguội là có thể sử dụng được, nếu chưa dùng đến bạn có thể cho vào hũ sạch, để ngăn mát tủ lạnh khi dùng mới lấy ra ăn.
Để cho nước chấm nguội là có thể sử dụng được, nếu chưa dùng đến bạn có thể cho vào hũ sạch, để ngăn mát tủ lạnh khi dùng mới lấy ra ăn. Để cho nước chấm nguội là có thể sử dụng được, nếu chưa dùng đến bạn có thể cho vào hũ sạch, để ngăn mát tủ lạnh khi dùng mới lấy ra ăn.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne