Trang chủ Công Thức Thịt ba chỉ một nắng Cách làm thịt ba chỉ một nắng

Thịt Ba Chỉ Một Nắng

Giới thiệu

Đầu bếp :

Niệm Vân

Cách làm thịt ba chỉ một nắng

Thịt ba chỉ một nắng là món ăn làm mưa làm gió trong cộng đồng nấu ăn một thời gian dài. Để làm món thịt ba chỉ đặc biệt này các bạn cũng cần có bí quyết đấy. Từng thớ thịt dai mềm, thơm phức, không bị khô hay ngấy mỡ, ăn một lại muốn ăn mười. Cùng khám phá nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
3 Cây

Sả

1 Củ

Tỏi

2 Trái

Ớt

1 Muỗng canh

Bột ngũ vị hương

1 Muỗng cà phê

Muối

1 Muỗng cà phê

Đường trắng

1 Muỗng cà phê

Ớt bột

1 Muỗng cà phê

Tiêu

1/4 Muỗng cà phê

Bột ngọt

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cho các gia vị bột ngọt, muối, tiêu, ớt bột, đường, ngũ vị hương vào 1 cái bát và trộn đều lên. Tỏi, ớt, sả đập dập rồi băm nhuyễn.
Cho các gia vị bột ngọt, muối, tiêu, ớt bột, đường, ngũ vị hương vào 1 cái bát và trộn đều lên. Tỏi, ớt, sả đập dập rồi băm nhuyễn. Cho các gia vị bột ngọt, muối, tiêu, ớt bột, đường, ngũ vị hương vào 1 cái bát và trộn đều lên. Tỏi, ớt, sả đập dập rồi băm nhuyễn.

* Bước 2

Thịt ba chỉ cạo sạch phần bì, sau đó rửa sạch sẽ, thấm cho khô. Cho thịt ba chỉ vào 1 cái tô to, thêm tất cả các gia vị đã chuẩn bị sẵn vào, đeo bao tay và xoa đều khắp miếng thịt cho thấm đều gia vị, ướp khoảng 20 phút.
Thịt ba chỉ cạo sạch phần bì, sau đó rửa sạch sẽ, thấm cho khô. Cho thịt ba chỉ vào 1 cái tô to, thêm tất cả các gia vị đã chuẩn bị sẵn vào, đeo bao tay và xoa đều khắp miếng thịt cho thấm đều gia vị, ướp khoảng 20 phút. Thịt ba chỉ cạo sạch phần bì, sau đó rửa sạch sẽ, thấm cho khô. Cho thịt ba chỉ vào 1 cái tô to, thêm tất cả các gia vị đã chuẩn bị sẵn vào, đeo bao tay và xoa đều khắp miếng thịt cho thấm đều gia vị, ướp khoảng 20 phút.

* Bước 3

Xếp thịt lên giá sắt rồi đem phơi nắng 1 ngày, nếu nắng ít bạn phơi khoảng 2-3 ngày cho miếng thịt săn lại, hơi khô và chắc thịt là được.
Xếp thịt lên giá sắt rồi đem phơi nắng 1 ngày, nếu nắng ít bạn phơi khoảng 2-3 ngày cho miếng thịt săn lại, hơi khô và chắc thịt là được.

* Bước 4

Cách làm rất đơn giản, chỉ cần bạn áp dụng đúng công thức ướp thịt mà chúng tôi hướng dẫn là có ngay món thịt cực kì ngon cho cả nhà. Thịt sau khi phơi có thể dùng để nướng hoặc chiên đều rất thơm ngon. Nếu chưa sử dụng ngay, bạn có thể đem cất tủ đá bảo quản nhé!
Cách làm rất đơn giản, chỉ cần bạn áp dụng đúng công thức ướp thịt mà chúng tôi hướng dẫn là có ngay món thịt cực kì ngon cho cả nhà. Thịt sau khi phơi có thể dùng để nướng hoặc chiên đều rất thơm ngon. Nếu chưa sử dụng ngay, bạn có thể đem cất tủ đá bảo quản nhé! Cách làm rất đơn giản, chỉ cần bạn áp dụng đúng công thức ướp thịt mà chúng tôi hướng dẫn là có ngay món thịt cực kì ngon cho cả nhà. Thịt sau khi phơi có thể dùng để nướng hoặc chiên đều rất thơm ngon. Nếu chưa sử dụng ngay, bạn có thể đem cất tủ đá bảo quản nhé!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne