Trang chủ Công Thức Bánh ngọt Cách Làm Chè Lam | Đơn Giản, Cho Mâm Cúng Tết

Chè Lam Cho Mâm Cúng Ngày Tết

Giới thiệu

Đầu bếp :

Tố Minh

Cách Làm Chè Lam | Đơn Giản, Cho Mâm Cúng Tết

Bánh chè Lam - món ngon dễ làm, cho mâm cúng ngày Tết miền Bắc. Cách làm bánh chè lam đơn giản, từ những nguyên liệu quen thuộc như: gạo nếp rang, đậu phộng, mật mía, gừng... theo định lượng được truyền miệng qua các thế hệ, mang phong vị đa dạng và đặc trưng của từng vùng.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

5 người
100 Gr

Gừng

180 Gr

Mạch nha

1/4 Muỗng cà phê

Muối

Dụng cụ chế biến

Lò nướng, khuôn bánh, tô trộn, máy đánh trứng, muỗng, spatula

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cách làm bánh chè lam: Gọt vỏ gừng bào nhuyễn. Trộn đậu phộng rang và bột nếp rang trong 1 cái âu sạch. Trong nồi sạch khác trộn đều 180g mạch nha, 100g nước đường và 1/4 muỗng cà phê muối, bắc lên bếp nấu lửa hơi thấp. Khi thấy nước đường sôi khoảng 10 phút thì cho gừng bào vào khuấy đều nấu thêm 10-12 phút nữa thì tắt bếp. Đổ nước đường mạch nha vào âu bột nếp, đậu phộng, trộn đều thành 1 khối (bước này nếu thấy hơi nhão thì cho thêm bột nếp rang).
Cách làm bánh chè lam: Gọt vỏ gừng bào nhuyễn. Trộn đậu phộng rang và bột nếp rang trong 1 cái âu sạch. Trong nồi sạch khác trộn đều 180g mạch nha, 100g nước đường và 1/4 muỗng cà phê muối, bắc lên bếp nấu lửa hơi thấp. Khi thấy nước đường sôi khoảng 10 phút thì cho gừng bào vào khuấy đều nấu thêm 10-12 phút nữa thì tắt bếp. Đổ nước đường mạch nha vào âu bột nếp, đậu phộng, trộn đều thành 1 khối (bước này nếu thấy hơi nhão thì cho thêm bột nếp rang). Cách làm bánh chè lam: Gọt vỏ gừng bào nhuyễn. Trộn đậu phộng rang và bột nếp rang trong 1 cái âu sạch. Trong nồi sạch khác trộn đều 180g mạch nha, 100g nước đường và 1/4 muỗng cà phê muối, bắc lên bếp nấu lửa hơi thấp. Khi thấy nước đường sôi khoảng 10 phút thì cho gừng bào vào khuấy đều nấu thêm 10-12 phút nữa thì tắt bếp. Đổ nước đường mạch nha vào âu bột nếp, đậu phộng, trộn đều thành 1 khối (bước này nếu thấy hơi nhão thì cho thêm bột nếp rang).

* Bước 2

Cho khối bánh chè lam vào khay có lót giấy chống dính đã rắc 1 ít bột bếp rang, phủ thêm bột nếp rang chống dính, dàn đều, cán miếng to hơi dày. Đợi bánh chè nguội thì cắt miếng vừa ăn.
Cho khối bánh chè lam vào khay có lót giấy chống dính đã rắc 1 ít bột bếp rang, phủ thêm bột nếp rang chống dính, dàn đều, cán miếng to hơi dày. Đợi bánh chè nguội thì cắt miếng vừa ăn. Cho khối bánh chè lam vào khay có lót giấy chống dính đã rắc 1 ít bột bếp rang, phủ thêm bột nếp rang chống dính, dàn đều, cán miếng to hơi dày. Đợi bánh chè nguội thì cắt miếng vừa ăn.

* Bước 3

Bánh chè lam không dùng hết có thể bảo quản kín ở nhiệt độ thường dùng dần nhé. Bạn có thể dùng lá chuối khô để gói bánh chè lam, dùng dây luộc chặt, bảo quản rất tiện lợi.
Bánh chè lam không dùng hết có thể bảo quản kín ở nhiệt độ thường dùng dần nhé. Bạn có thể dùng lá chuối khô để gói bánh chè lam, dùng dây luộc chặt, bảo quản rất tiện lợi.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne