Đùi Gà Om Nước Dừa

Giới thiệu

Đầu bếp :

Heo Unique

Cách làm đùi gà om nước dừa

Món đùi gà om nước dừa là sự kết hợp phong cách ẩm thực Âu Á. Đùi gà ngon ngọt béo ngậy hòa quyện với nước sốt cốt dừa sánh mịn đậm đà, cho người ăn ấn tượng nhớ mãi.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

3 người
2 Cái

Đùi gà

2 Muỗng canh

Mật ong

1 Muỗng canh

Rượu trắng

1 Muỗng canh

Nước tương

1 Muỗng canh

Tỏi băm

1 Muỗng canh

Hành tím băm

1 Muỗng cà phê

Muối

2 Muỗng cà phê

Hạt nêm

1 Muỗng cà phê

Tiêu

2 Muỗng canh

Dầu ăn

1 Muỗng canh

Giấm

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cho đùi gà vào tô cùng với 1 muối, giấm rồi bóp kỹ sau đó rửa lại thật sạch, thấm khô nước hoặc để ráo rồi dùng dao khứa vài đường trên đùi gà cho dễ thấm gia vị. Tiếp theo bạn cho đùi gà vào tô sạch rồi thêm nước tương, hạt nêm, tiêu, hành tỏi băm, rượu trắng và đảo đều rồi ướp thịt khoảng 30 phút, nếu có thời gian bạn có thể ướp lâu hơn sẽ ngon hơn.
Cho đùi gà vào tô cùng với 1 muối, giấm rồi bóp kỹ sau đó rửa lại thật sạch, thấm khô nước hoặc để ráo rồi dùng dao khứa vài đường trên đùi gà cho dễ thấm gia vị. Tiếp theo bạn cho đùi gà vào tô sạch rồi thêm nước tương, hạt nêm, tiêu, hành tỏi băm, rượu trắng và đảo đều rồi ướp thịt khoảng 30 phút, nếu có thời gian bạn có thể ướp lâu hơn sẽ ngon hơn. Cho đùi gà vào tô cùng với 1 muối, giấm rồi bóp kỹ sau đó rửa lại thật sạch, thấm khô nước hoặc để ráo rồi dùng dao khứa vài đường trên đùi gà cho dễ thấm gia vị. Tiếp theo bạn cho đùi gà vào tô sạch rồi thêm nước tương, hạt nêm, tiêu, hành tỏi băm, rượu trắng và đảo đều rồi ướp thịt khoảng 30 phút, nếu có thời gian bạn có thể ướp lâu hơn sẽ ngon hơn.

* Bước 2

Đặt chảo lên bếp cùng với dầu ăn, khi dầu nóng bạn cho đùi gà vào chiên sơ qua tới khi 2 mặt miếng đùi gà sém vàng. Tiếp theo bạn đổ nước dừa tươi vào cùng, thêm mật ong rồi đậy nắp đun nhỏ lửa tới khi nước sốt cạn bớt và hơi sền sệt, nêm nếm lại cho vừa miệng là tắt bếp.
Đặt chảo lên bếp cùng với dầu ăn, khi dầu nóng bạn cho đùi gà vào chiên sơ qua tới khi 2 mặt miếng đùi gà sém vàng. Tiếp theo bạn đổ nước dừa tươi vào cùng, thêm mật ong rồi đậy nắp đun nhỏ lửa tới khi nước sốt cạn bớt và hơi sền sệt, nêm nếm lại cho vừa miệng là tắt bếp. Đặt chảo lên bếp cùng với dầu ăn, khi dầu nóng bạn cho đùi gà vào chiên sơ qua tới khi 2 mặt miếng đùi gà sém vàng. Tiếp theo bạn đổ nước dừa tươi vào cùng, thêm mật ong rồi đậy nắp đun nhỏ lửa tới khi nước sốt cạn bớt và hơi sền sệt, nêm nếm lại cho vừa miệng là tắt bếp.

* Bước 3

Lấy đùi gà om nước dừa bày ra dĩa thưởng thức với cơm nóng thì ngon miễn chê. Miếng thịt gà sẽ trở nên ngọt ngào và thơm lừng nhờ được om với nước dừa. Những ngày lạnh này với món ăn nóng sốt thơm ngon, gia đình bạn sẽ có dịp quây quần vui vẻ bên nhau.
Lấy đùi gà om nước dừa bày ra dĩa thưởng thức với cơm nóng thì ngon miễn chê. Miếng thịt gà sẽ trở nên ngọt ngào và thơm lừng nhờ được om với nước dừa. Những ngày lạnh này với món ăn nóng sốt thơm ngon, gia đình bạn sẽ có dịp quây quần vui vẻ bên nhau.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne