Xôi Xoài Đơn Giản

Giới thiệu

Đầu bếp :

kamikamiha

Cách làm xôi xoài đơn giản

Xôi xoài hay còn gọi là Khao Niaow Ma Muang, là một món tráng miệng vô cùng nổi tiếng của Thái Lan. Món ăn này được bán ở hầu hết các quán ăn mang phong vị Thái. Nếu muốn bạn cũng có thể tự làm món ăn này tại nhà đấy, vừa tiết kiệm lại vừa bảo đảm vệ sinh. Thật tuyệt đúng không nào?

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
1 Trái

Xoài chín

300 Gr

Gạo nếp

1/4 Muỗng cà phê

Muối

1 Chén

Nước

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Sau khi chuẩn bị nguyên liệu, bạn vo sạch gạo nếp, để ráo, ngâm gạo với 1 chén nước, canh cho nước xấp xấp mặt gạo là được, trong 20-30 phút, hoặc 4 tiếng. Cho gạo vào hấp trên lò trên lửa vừa trong khoảng 45 phút cho đến khi hạt xôi nở mẩy, tắt bếp, nhưng vẫn giữ nắp nồi trên bếp, đậy chặt trong 5-10 phút.
Sau khi chuẩn bị nguyên liệu, bạn vo sạch gạo nếp, để ráo, ngâm gạo với 1 chén nước, canh cho nước xấp xấp mặt gạo là được, trong 20-30 phút, hoặc 4 tiếng. Cho gạo vào hấp trên lò trên lửa vừa trong khoảng 45 phút cho đến khi hạt xôi nở mẩy, tắt bếp, nhưng vẫn giữ nắp nồi trên bếp, đậy chặt trong 5-10 phút. Sau khi chuẩn bị nguyên liệu, bạn vo sạch gạo nếp, để ráo, ngâm gạo với 1 chén nước, canh cho nước xấp xấp mặt gạo là được, trong 20-30 phút, hoặc 4 tiếng. Cho gạo vào hấp trên lò trên lửa vừa trong khoảng 45 phút cho đến khi hạt xôi nở mẩy, tắt bếp, nhưng vẫn giữ nắp nồi trên bếp, đậy chặt trong 5-10 phút.

* Bước 2

Cho nước cốt dừa, đường, muối vào nồi nấu trên lửa vừa khuấy đều cho đường tan, nước cốt dừa sôi thì tắt bếp, để nguội. Nếu mặt xôi khô, rưới thêm nước nóng lên, hấp thêm khoảng 5 phút.
Cho nước cốt dừa, đường, muối vào nồi nấu trên lửa vừa khuấy đều cho đường tan, nước cốt dừa sôi thì tắt bếp, để nguội. Nếu mặt xôi khô, rưới thêm nước nóng lên, hấp thêm khoảng 5 phút. Cho nước cốt dừa, đường, muối vào nồi nấu trên lửa vừa khuấy đều cho đường tan, nước cốt dừa sôi thì tắt bếp, để nguội. Nếu mặt xôi khô, rưới thêm nước nóng lên, hấp thêm khoảng 5 phút.

* Bước 3

Khi xôi chín dẻo thơm, múc xôi ra tô, rưới nước cốt dừa lên trộn đều, nhanh tay để nước cốt dừa thấm đều vào xôi.
Khi xôi chín dẻo thơm, múc xôi ra tô, rưới nước cốt dừa lên trộn đều, nhanh tay để nước cốt dừa thấm đều vào xôi. Khi xôi chín dẻo thơm, múc xôi ra tô, rưới nước cốt dừa lên trộn đều, nhanh tay để nước cốt dừa thấm đều vào xôi.

* Bước 4

Xếp xoài cắt lát vừa ăn. Cho xôi ra đĩa, trang trí với xoài chín và mè rang. Khi ăn rưới nước cốt dừa lên ăn kèm. Xôi xoài ngọt nhẹ kèm thêm chút vị béo của nước dừa cộng với vị chua, ngọt thanh của xoài tạo nên một món tráng miệng rất ngon, đẹp mắt, lại không mất quá nhiều thời gian thực hiện.
Xếp xoài cắt lát vừa ăn. Cho xôi ra đĩa, trang trí với xoài chín và mè rang. Khi ăn rưới nước cốt dừa lên ăn kèm. Xôi xoài ngọt nhẹ kèm thêm chút vị béo của nước dừa cộng với vị chua, ngọt thanh của xoài tạo nên một món tráng miệng rất ngon, đẹp mắt, lại không mất quá nhiều thời gian thực hiện.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne