Trang chủ Công Thức Thịt viên hấp bí đỏ Cách làm Thịt viên hấp bí đỏ

Thịt Viên Hấp Bí Đỏ

Giới thiệu

Đầu bếp :

Mia Dang

Cách làm Thịt viên hấp bí đỏ

Chút vị ngọt từ bí đỏ và mùi thơm từ thịt, kết hợp vị đậm đà của gia vị làm cho món thịt viên hấp bí đỏ thêm hấp dẫn. Hãy cùng chúng tôi vào bếp để chế biến món ăn này cho bữa tối nay nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
500 Gr

Bí đỏ

250 Gr

Thịt xay

1 Muỗng canh

Rượu trắng

1 Cây

Hành lá

1.50 Muỗng canh

Dầu hào

10 Quả

Câu kỷ tử

2 Muỗng cà phê

Muối

1 Muỗng cà phê

Đường trắng

1 Muỗng cà phê

Bột bắp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Ướp thịt cùng 1 muỗng canh dầu hào, muối, rượu nấu ăn, đường, 1 muỗng cà phê tinh bột bắp và hành lá thái nhỏ trong khoảng 15 phút cho ngấm gia vị. Viên thịt thành những viên bằng nhau.
Ướp thịt cùng 1 muỗng canh dầu hào, muối, rượu nấu ăn, đường, 1 muỗng cà phê tinh bột bắp và hành lá thái nhỏ trong khoảng 15 phút cho ngấm gia vị. Viên thịt thành những viên bằng nhau. Ướp thịt cùng 1 muỗng canh dầu hào, muối, rượu nấu ăn, đường, 1 muỗng cà phê tinh bột bắp và hành lá thái nhỏ trong khoảng 15 phút cho ngấm gia vị. Viên thịt thành những viên bằng nhau.

* Bước 2

Bí đỏ gọt vỏ, bỏ hạt, rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Xếp bí ngô vào trong đĩa. Cho đĩa bí đỏ vào nồi hấp, xếp thịt viên lên trên đĩa bí đỏ. Sau đó, bạn đậy vung vào và hấp trong khoảng 20 phút cho đến khi thịt và bí đỏ chín mềm.
Bí đỏ gọt vỏ, bỏ hạt, rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Xếp bí ngô vào trong đĩa. Cho đĩa bí đỏ vào nồi hấp, xếp thịt viên lên trên đĩa bí đỏ. Sau đó, bạn đậy vung vào và hấp trong khoảng 20 phút cho đến khi thịt và bí đỏ chín mềm. Bí đỏ gọt vỏ, bỏ hạt, rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Xếp bí ngô vào trong đĩa. Cho đĩa bí đỏ vào nồi hấp, xếp thịt viên lên trên đĩa bí đỏ. Sau đó, bạn đậy vung vào và hấp trong khoảng 20 phút cho đến khi thịt và bí đỏ chín mềm.

* Bước 3

Đổ ½ chén nước nhỏ, ½ muỗng canh dầu hào vào nồi và đun sôi đến khi hỗn hợp sánh lại thì tắt bếp.
Đổ ½ chén nước nhỏ, ½ muỗng canh dầu hào vào nồi và đun sôi đến khi hỗn hợp sánh lại thì tắt bếp.

* Bước 4

Đổ hỗn hợp nước sốt lên trên đĩa thịt viên hấp bí đỏ, đặt hạt câu kỷ tử lên những viên thịt, rắc hành lá trang trí và thưởng thức cùng cơm trắng.
Đổ hỗn hợp nước sốt lên trên đĩa thịt viên hấp bí đỏ, đặt hạt câu kỷ tử lên những viên thịt, rắc hành lá trang trí và thưởng thức cùng cơm trắng.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne