Trang chủ Công Thức Canh Cách làm canh cá chép nấu cải thảo thơm ngon

Canh Cá Chép Nấu Cải Thảo Thơm Ngon

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phương Lê

Cách làm canh cá chép nấu cải thảo thơm ngon

Cá chép không những là món ăn ngon mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, có tác dụng chữa trị bệnh tốt, đặc biệt là các bệnh phụ nữ. Cá chép là một trong những loài có chất lượng thịt ngon, ăn ngọt, vị thơm. Đặc biệt, với chị em phụ nữ, cá chép nấu cháo hoặc hấp ăn nóng sẽ rất bổ máu, ăn nhiều giúp sắc mặt hồng hào, tuần hoàn tốt. Người đang mang thai, ăn cá chép có tác dụng dưỡng thai. Có rất nhiều cách để chế biến cá chép và trong đó có món canh cá chép nấu cải thảo này. Canh nóng và cay ăn với thịt cá chép ngọt ngọt và cải thảo giòn giòn quả là một món ăn đầy đủ hương vị.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

5 người
3 Trái

Ớt

3 Lát

Gừng

1 Cái

Hoa hồi

1 Muỗng cà phê

Bột bắp

1/2 Muỗng cà phê

Muối

2 Muỗng canh

Hạt nêm

2 Muỗng canh

Rượu trắng

1 Muỗng canh

Nước tương

1 Muỗng canh

Dầu ăn

Dụng cụ chế biến

Nồi, muỗng, dao, thớt, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Phi lê cá chép mua về bạn rửa sạch với nước muối loãng hoặc nước giấm cho bớt mùi tanh sau đó cắt thành miếng mỏng. Ướp cá cùng 1/3 muỗng cà phê muối + 1 muỗng canh dầu ăn + 1 muỗng canh xì dầu (nước tương) + 2 muỗng canh rượu nấu ăn + 1/2 muỗng cà phê bột bắp trong 15 phút cho ngấm gia vị. Cải thảo rửa sạch, cắt miếng vừa ăn.
Phi lê cá chép mua về bạn rửa sạch với nước muối loãng hoặc nước giấm cho bớt mùi tanh sau đó cắt thành miếng mỏng. Ướp cá cùng 1/3 muỗng cà phê muối + 1 muỗng canh dầu ăn + 1 muỗng canh xì dầu (nước tương) + 2 muỗng canh rượu nấu ăn + 1/2 muỗng cà phê bột bắp trong 15 phút cho ngấm gia vị. Cải thảo rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Phi lê cá chép mua về bạn rửa sạch với nước muối loãng hoặc nước giấm cho bớt mùi tanh sau đó cắt thành miếng mỏng. Ướp cá cùng 1/3 muỗng cà phê muối + 1 muỗng canh dầu ăn + 1 muỗng canh xì dầu (nước tương) + 2 muỗng canh rượu nấu ăn + 1/2 muỗng cà phê bột bắp trong 15 phút cho ngấm gia vị. Cải thảo rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Phi lê cá chép mua về bạn rửa sạch với nước muối loãng hoặc nước giấm cho bớt mùi tanh sau đó cắt thành miếng mỏng. Ướp cá cùng 1/3 muỗng cà phê muối + 1 muỗng canh dầu ăn + 1 muỗng canh xì dầu (nước tương) + 2 muỗng canh rượu nấu ăn + 1/2 muỗng cà phê bột bắp trong 15 phút cho ngấm gia vị. Cải thảo rửa sạch, cắt miếng vừa ăn.

* Bước 2

Bắc nồi khoảng 3 lít nước lên bếp cho sôi, sau đó bạn cho gừng, hoa hồi, hạt tiêu, ớt, vỏ quýt, lá nguyệt quế vào khuấy đều, đun cho sôi lại lần nữa sau đó nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn.
Bắc nồi khoảng 3 lít nước lên bếp cho sôi, sau đó bạn cho gừng, hoa hồi, hạt tiêu, ớt, vỏ quýt, lá nguyệt quế vào khuấy đều, đun cho sôi lại lần nữa sau đó nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Bắc nồi khoảng 3 lít nước lên bếp cho sôi, sau đó bạn cho gừng, hoa hồi, hạt tiêu, ớt, vỏ quýt, lá nguyệt quế vào khuấy đều, đun cho sôi lại lần nữa sau đó nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn.

* Bước 3

Khi nồi canh đã sôi lại bạn cho cải thảo vào trước sau đó nhẹ nhàng cho cá vào tránh làm vỡ miếng cá nấu cho đến khi cải thảo và cá chín là được.
Khi nồi canh đã sôi lại bạn cho cải thảo vào trước sau đó nhẹ nhàng cho cá vào tránh làm vỡ miếng cá nấu cho đến khi cải thảo và cá chín là được. Khi nồi canh đã sôi lại bạn cho cải thảo vào trước sau đó nhẹ nhàng cho cá vào tránh làm vỡ miếng cá nấu cho đến khi cải thảo và cá chín là được.

* Bước 4

Cuối cùng bạn nêm nếm lại gia vị 1 lần nữa rồi tắt bếp, cho hành ngò lên trên mặt. Dọn ra bàn và dùng nóng món canh này ngay thôi nào!
Cuối cùng bạn nêm nếm lại gia vị 1 lần nữa rồi tắt bếp, cho hành ngò lên trên mặt. Dọn ra bàn và dùng nóng món canh này ngay thôi nào! Cuối cùng bạn nêm nếm lại gia vị 1 lần nữa rồi tắt bếp, cho hành ngò lên trên mặt. Dọn ra bàn và dùng nóng món canh này ngay thôi nào!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne