Trang chủ Công Thức Nghêu hấp sả ớt đơn giản Cách làm nghêu hấp sả ớt đơn giản

Nghêu Hấp Sả Ớt Đơn Giản

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bếp Hồng

Cách làm nghêu hấp sả ớt đơn giản

Nghêu hấp sả ớt đơn giản mà ngon. Nếu không tín thời gian ngâm nghêu thì chưa đầu 15-20 phút, bạn có thể trình ngay thành phẩm món nghêu hấp cực ngon nhâm nhi cùng cả nhà.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
1 Kg

Nghêu

4 Củ

Sả

3 Trái

Ớt

4 Củ

Hành tím

1 Củ

Tỏi

1/2 Nắm

Rau răm

1/2 Muỗng cà phê

Muối

1 Muỗng canh

Hạt nêm

2 Muỗng cà phê

Đường trắng

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Nghêu ngâm trong nước muối loãng khoảng 30 phút để lọc sạch cát trong bụng ra, sau đó rửa sạch rồi để ráo. Hành tím và tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn. Sả băm nhuyễn một củ, còn lại đập dập cắt khúc khoảng 6cm.
Nghêu ngâm trong nước muối loãng khoảng 30 phút để lọc sạch cát trong bụng ra, sau đó rửa sạch rồi để ráo. Hành tím và tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn. Sả băm nhuyễn một củ, còn lại đập dập cắt khúc khoảng 6cm. Nghêu ngâm trong nước muối loãng khoảng 30 phút để lọc sạch cát trong bụng ra, sau đó rửa sạch rồi để ráo. Hành tím và tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn. Sả băm nhuyễn một củ, còn lại đập dập cắt khúc khoảng 6cm.

* Bước 2

Trong nồi, phi hành tỏi và sả băm nhuyễn với 2 muỗng canh dầu ăn. Sau đó, thêm 500ml nước, nêm 1 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê đường, nước sôi cho nghêu vào, đậy nấp khoảng 5 phút khi nghêu mở nắp ra là chín, tắt bếp, Bày trí ra đũa dùng nóng. Ăn kèm rau răm và nước mắm chua ngọt nhé!
Trong nồi, phi hành tỏi và sả băm nhuyễn với 2 muỗng canh dầu ăn. Sau đó, thêm 500ml nước, nêm 1 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê đường, nước sôi cho nghêu vào, đậy nấp khoảng 5 phút khi nghêu mở nắp ra là chín, tắt bếp, Bày trí ra đũa dùng nóng. Ăn kèm rau răm và nước mắm chua ngọt nhé! Trong nồi, phi hành tỏi và sả băm nhuyễn với 2 muỗng canh dầu ăn. Sau đó, thêm 500ml nước, nêm 1 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê đường, nước sôi cho nghêu vào, đậy nấp khoảng 5 phút khi nghêu mở nắp ra là chín, tắt bếp, Bày trí ra đũa dùng nóng. Ăn kèm rau răm và nước mắm chua ngọt nhé!

* Bước 3

Múc nghêu ra tô và trang trí

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne