Trang chủ Công Thức Đồ uống Cách làm thanh mai ngâm đường

Thanh Mai Ngâm Đường

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bếp Hồng

Cách làm thanh mai ngâm đường

Thanh mai còn được gọi mà quả dâu rượu, quả chín rộ lên vào tháng 4-6 hàng năm. Quả tròn, nhỏ như quả mận, có màu đỏ thẫm và nhiều múi nhỏ li ti ngoài bề mặt quả giống như quả dâu ta. Quả có vị chua ngọt rất kích thích vị giác. Ngoài việc ăn trực tiếp, bạn có thể làm mứt để bảo quả dài lâu.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

5 người

Dụng cụ chế biến

Ly, muỗng, máy xay sinh tố, shaker (cho cocktail), bình lắc

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Trái thanh mai rửa sạch nhẹ nhàng dưới vòi nước. Ngâm vào nước muối loãng 20-30 phút để ra hết chất bẩn và loại bỏ những con sâu trong kẽ trái thanh mai rồi vớt ra để ráo.
Trái thanh mai rửa sạch nhẹ nhàng dưới vòi nước. Ngâm vào nước muối loãng 20-30 phút để ra hết chất bẩn và loại bỏ những con sâu trong kẽ trái thanh mai rồi vớt ra để ráo. Trái thanh mai rửa sạch nhẹ nhàng dưới vòi nước. Ngâm vào nước muối loãng 20-30 phút để ra hết chất bẩn và loại bỏ những con sâu trong kẽ trái thanh mai rồi vớt ra để ráo.

* Bước 2

Luộc lọ thủy tinh trong nước sôi rồi để ráo, lau khô nước. Rải 1 lớp đường xuống đáy, xếp 1 lớp thanh mai lên trên rồi rái 1 lớp đường lên. Làm tương tự cho đầy hũ, lớp cuối cùng là đường.
Luộc lọ thủy tinh trong nước sôi rồi để ráo, lau khô nước. Rải 1 lớp đường xuống đáy, xếp 1 lớp thanh mai lên trên rồi rái 1 lớp đường lên. Làm tương tự cho đầy hũ, lớp cuối cùng là đường.

* Bước 3

Sau khi ngâm mứt thanh mai được 1 tháng, bạn có thể lấy nước thanh mai ra pha như nước dâu để uống. Phần trái thanh mai lấy ra, đem phới 2-3 nắng hoặc sấy qua sẽ thành món mứt thanh mai cực ngon.
Sau khi ngâm mứt thanh mai được 1 tháng, bạn có thể lấy nước thanh mai ra pha như nước dâu để uống. Phần trái thanh mai lấy ra, đem phới 2-3 nắng hoặc sấy qua sẽ thành món mứt thanh mai cực ngon. Sau khi ngâm mứt thanh mai được 1 tháng, bạn có thể lấy nước thanh mai ra pha như nước dâu để uống. Phần trái thanh mai lấy ra, đem phới 2-3 nắng hoặc sấy qua sẽ thành món mứt thanh mai cực ngon.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne