Tôm Rang Tỏi Gừng

Giới thiệu

Đầu bếp :

Tiểu Miu

Cách làm tôm rang tỏi gừng

Bữa cơm gia đình sẽ ngon hơn với cách làm tôm rang tỏi gừng hấp dẫn, đậm đà gia vị với tôm được rang chín giòn, tỏi gừng thơm lừng kích thích vị giác của bạn. Món này ăn kèm cùng cơm nóng là ngon số 1 luôn đấy. Các mẹ nội trợ nhanh tay lưu công thức làm cho gi đình mình ăn nào. 

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
300 Gr

Tôm tươi

3 Tép

Tỏi

1 Củ

Gừng

1 Muỗng cà phê

Nước tương

1/2 Muỗng canh

Rượu trắng

1/2 Muỗng cà phê

Đường trắng

1 Muỗng cà phê

Hành lá băm

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Gừng, tỏi gọt vỏ, băm nhuyễn. Tôm làm sạch, có thể giữ hoặc cắt bỏ râu nha. Làm nóng chảo với dầu ăn, cho gừng tỏi vào phi thơm khoảng 1 phút. Sau đó cho tôm vào đảo sơ.
Gừng, tỏi gọt vỏ, băm nhuyễn. Tôm làm sạch, có thể giữ hoặc cắt bỏ râu nha. Làm nóng chảo với dầu ăn, cho gừng tỏi vào phi thơm khoảng 1 phút. Sau đó cho tôm vào đảo sơ. Gừng, tỏi gọt vỏ, băm nhuyễn. Tôm làm sạch, có thể giữ hoặc cắt bỏ râu nha. Làm nóng chảo với dầu ăn, cho gừng tỏi vào phi thơm khoảng 1 phút. Sau đó cho tôm vào đảo sơ.

* Bước 2

Tiếp đó cho 1 muỗng cà phê nước tương, 1/2 muỗng canh rượu nấu ăn, 1/2 muỗng cà phê đường vào chảo tôm và đảo thật đều cho tôm thấm gia vị. Đến khi thấy tôm chuyển sang màu đỏ và vỏ có màu nâu hơi cháy một chút là tôm đã chín rắc hành lá băm lên, trộn đều. Tắt bếp.
Tiếp đó cho 1 muỗng cà phê nước tương, 1/2 muỗng canh rượu nấu ăn, 1/2 muỗng cà phê đường vào chảo tôm và đảo thật đều cho tôm thấm gia vị. Đến khi thấy tôm chuyển sang màu đỏ và vỏ có màu nâu hơi cháy một chút là tôm đã chín rắc hành lá băm lên, trộn đều. Tắt bếp. Tiếp đó cho 1 muỗng cà phê nước tương, 1/2 muỗng canh rượu nấu ăn, 1/2 muỗng cà phê đường vào chảo tôm và đảo thật đều cho tôm thấm gia vị. Đến khi thấy tôm chuyển sang màu đỏ và vỏ có màu nâu hơi cháy một chút là tôm đã chín rắc hành lá băm lên, trộn đều. Tắt bếp.

* Bước 3

Dọn tôm ra dĩa, rắc thêm chút hành lá băm lên trên và ăn cùng cơm nóng.
Dọn tôm ra dĩa, rắc thêm chút hành lá băm lên trên và ăn cùng cơm nóng. Dọn tôm ra dĩa, rắc thêm chút hành lá băm lên trên và ăn cùng cơm nóng.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne