Trang chủ Công Thức Chè Cách làm chè xoài bột báng cốt dừa

Chè Xoài Bột Báng Cốt Dừa

Giới thiệu

Đầu bếp :

Lăng Hàn

Cách làm chè xoài bột báng cốt dừa

Chè xoài bột báng cốt dừa với vị xoài chín ngọt thơm hòa quyện cùng vị béo ngậy của nước cốt dừa, dẻo dai của bột báng khiến bạn ăn một lần thôi sẽ khó mà quên được.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
1 Trái

Xoài chín

1 Bó

Lá dứa

Dụng cụ chế biến

Nồi, muỗng, bếp, đĩa

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cho 50g bột báng vào tô và ngâm ít phút cho bột báng nở mềm. Sau đó đổ nước vào nồi đun sôi thì cho bột báng vào luộc khoảng 2-3 phút là bột báng chín trong, đổ ra rổ cho ráo nước.
Cho 50g bột báng vào tô và ngâm ít phút cho bột báng nở mềm. Sau đó đổ nước vào nồi đun sôi thì cho bột báng vào luộc khoảng 2-3 phút là bột báng chín trong, đổ ra rổ cho ráo nước. Cho 50g bột báng vào tô và ngâm ít phút cho bột báng nở mềm. Sau đó đổ nước vào nồi đun sôi thì cho bột báng vào luộc khoảng 2-3 phút là bột báng chín trong, đổ ra rổ cho ráo nước.

* Bước 2

Tiếp đến, cho 250ml nước cốt dừa vào nồi, thêm 60g đường, 250ml sữa tươi, 1 bó lá dứa và khuấy đều sau đó bật bếp nấu cho hỗn hợp nước cốt dừa sôi lên thì cho bột báng đã luộc vào cùng, nấu cho sôi trở lại là tắt bếp, vớt bỏ lá dứa rồi để cho chè nguội. Xoài đem gọt vỏ sau đó cắt lấy phần thịt xoài rồi đem cắt miếng nhỏ cho ra đĩa.
Tiếp đến, cho 250ml nước cốt dừa vào nồi, thêm 60g đường, 250ml sữa tươi, 1 bó lá dứa và khuấy đều sau đó bật bếp nấu cho hỗn hợp nước cốt dừa sôi lên thì cho bột báng đã luộc vào cùng, nấu cho sôi trở lại là tắt bếp, vớt bỏ lá dứa rồi để cho chè nguội. Xoài đem gọt vỏ sau đó cắt lấy phần thịt xoài rồi đem cắt miếng nhỏ cho ra đĩa. Tiếp đến, cho 250ml nước cốt dừa vào nồi, thêm 60g đường, 250ml sữa tươi, 1 bó lá dứa và khuấy đều sau đó bật bếp nấu cho hỗn hợp nước cốt dừa sôi lên thì cho bột báng đã luộc vào cùng, nấu cho sôi trở lại là tắt bếp, vớt bỏ lá dứa rồi để cho chè nguội. Xoài đem gọt vỏ sau đó cắt lấy phần thịt xoài rồi đem cắt miếng nhỏ cho ra đĩa.

* Bước 3

Khi chè nguội múc cho ra tô, thêm ít xoài chín lên là có thể dùng. Nếu thích dùng lạnh có thể thêm đá viên và nước đường. Hoặc đặt trong tủ lạnh vài tiếng nhé!
Khi chè nguội múc cho ra tô, thêm ít xoài chín lên là có thể dùng. Nếu thích dùng lạnh có thể thêm đá viên và nước đường. Hoặc đặt trong tủ lạnh vài tiếng nhé! Khi chè nguội múc cho ra tô, thêm ít xoài chín lên là có thể dùng. Nếu thích dùng lạnh có thể thêm đá viên và nước đường. Hoặc đặt trong tủ lạnh vài tiếng nhé!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne