Gan Heo Xào Gừng

Giới thiệu

Đầu bếp :

Tiểu Miu

Cách làm gan heo xào gừng

Gan heo cũng rất được nhiều mẹ nội trợ chế biến bởi lượng dinh dưỡng mà nó mang lại. Nhưng làm sao để xào gan mà không bị mùi tanh và giúp món ăn thêm ngon miệng thì bạn hãy thử ngay cách làm gan heo xào gừng này ngay nhé. Gừng sẽ làm giảm đi mùi tanh của gan rất hiệu quả đấy. 

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
250 Gr

Gan heo

1 Cây

Hành lá

1 Củ

Gừng

1 Muỗng cà phê

Nước tương

1/4 Muỗng cà phê

Tiêu

1 Muỗng canh

Dầu hào

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Gan heo làm sạch, rửa nhiều lần với nước muối, để ráo, cắt miếng vừa ăn. Gừng gọt vỏ, xắt lát, ngâm với dầu. Hành lá rửa sạch, cắt khúc. Làm nóng chảo với dầu ăn, cho gừng và hành lá vào xào thơm khoảng 30 giây.
Gan heo làm sạch, rửa nhiều lần với nước muối, để ráo, cắt miếng vừa ăn. Gừng gọt vỏ, xắt lát, ngâm với dầu. Hành lá rửa sạch, cắt khúc. Làm nóng chảo với dầu ăn, cho gừng và hành lá vào xào thơm khoảng 30 giây. Gan heo làm sạch, rửa nhiều lần với nước muối, để ráo, cắt miếng vừa ăn. Gừng gọt vỏ, xắt lát, ngâm với dầu. Hành lá rửa sạch, cắt khúc. Làm nóng chảo với dầu ăn, cho gừng và hành lá vào xào thơm khoảng 30 giây.

* Bước 2

Sau đó cho gan, hành lá còn lại vào chảo xào chín, thêm 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê nước tương, 1/4 muỗng cà phê tiêu. Đảo đều cho gan thấm hết gia vị. Thấy gan chín mềm, có màu hơi vàng thì tắt bếp.
Sau đó cho gan, hành lá còn lại vào chảo xào chín, thêm 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê nước tương, 1/4 muỗng cà phê tiêu. Đảo đều cho gan thấm hết gia vị. Thấy gan chín mềm, có màu hơi vàng thì tắt bếp. Sau đó cho gan, hành lá còn lại vào chảo xào chín, thêm 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê nước tương, 1/4 muỗng cà phê tiêu. Đảo đều cho gan thấm hết gia vị. Thấy gan chín mềm, có màu hơi vàng thì tắt bếp.

* Bước 3

Gắp gang ra tô hoặc dĩa cùng cơm nóng và thưởng thức thôi nè.
Gắp gang ra tô hoặc dĩa cùng cơm nóng và thưởng thức thôi nè. Gắp gang ra tô hoặc dĩa cùng cơm nóng và thưởng thức thôi nè.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne