Trang chủ Công Thức Cá thu sốt cà Cách làm Cá Thu Sốt Cà đậm đà, ngon chuẩn vị mẹ nấu

Cá Thu Sốt Cà

Giới thiệu

Đầu bếp :

Ryo Kun

Cách làm Cá Thu Sốt Cà đậm đà, ngon chuẩn vị mẹ nấu

Bữa cơm gia đình sẽ thêm phần hấp dẫn và ngon miệng hơn với món cá thu sốt cà khá quen thuộc trong mâm cơm của nhiều gia đình đấy. Thịt cá mềm dai quyện cùng nước sốt cà chua chua ngọt, màu sắc bắt mắt ăn vào rất ngon. Nhanh tay lưu món này lại và làm dần nhé.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
300 Gr

Cá thu

5 Trái

Cà chua

1/2 Củ

Hành tây

2 Tép

Tỏi

1/4 Muỗng cà phê

Muối

1/4 Muỗng cà phê

Tiêu

2 Muỗng canh

Nước mắm

1 Muỗng canh

Hạt nêm

1 Muỗng cà phê

Đường trắng

1 Trái

Ớt

1 Nhánh

Hành lá

15 Gr

Thì là

50 ml

Dầu ăn

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cá thu rửa thật sạch với muối, để ráo nước rồi ướp cá với muối, hạt nêm và tiêu. Cà chua rửa sạch, cắt múi cau. Hành tây cắt hạt lựu. Hành, tỏi, ớt băm nhỏ. Hành lá cắt khúc. Thì là rửa sạch.
Cá thu rửa thật sạch với muối, để ráo nước rồi ướp cá với muối, hạt nêm và tiêu. Cà chua rửa sạch, cắt múi cau. Hành tây cắt hạt lựu. Hành, tỏi, ớt băm nhỏ. Hành lá cắt khúc. Thì là rửa sạch. Cá thu rửa thật sạch với muối, để ráo nước rồi ướp cá với muối, hạt nêm và tiêu. Cà chua rửa sạch, cắt múi cau. Hành tây cắt hạt lựu. Hành, tỏi, ớt băm nhỏ. Hành lá cắt khúc. Thì là rửa sạch.

* Bước 2

Làm nóng chảo với dầu ăn, cho cá vào chiên chín vàng 2 mặt thì vớt ra dĩa. Giữ nguyên chảo, thêm chút dầu ăn, thả hành tỏi vào phi thơm rồi cho hành tây, cà chua và hành lá vào đảo đều, nêm chút gia vị cho vừa miệng. Khi cà chua chín nhừ thì thêm chút nước đun sôi rồi cho cá vào, lật đều mặt, để 2 phút thì cho ớt vào, nêm lại gia vị là có thể tắt bếp rồi đó.
Làm nóng chảo với dầu ăn, cho cá vào chiên chín vàng 2 mặt thì vớt ra dĩa. Giữ nguyên chảo, thêm chút dầu ăn, thả hành tỏi vào phi thơm rồi cho hành tây, cà chua và hành lá vào đảo đều, nêm chút gia vị cho vừa miệng. Khi cà chua chín nhừ thì thêm chút nước đun sôi rồi cho cá vào, lật đều mặt, để 2 phút thì cho ớt vào, nêm lại gia vị là có thể tắt bếp rồi đó. Làm nóng chảo với dầu ăn, cho cá vào chiên chín vàng 2 mặt thì vớt ra dĩa. Giữ nguyên chảo, thêm chút dầu ăn, thả hành tỏi vào phi thơm rồi cho hành tây, cà chua và hành lá vào đảo đều, nêm chút gia vị cho vừa miệng. Khi cà chua chín nhừ thì thêm chút nước đun sôi rồi cho cá vào, lật đều mặt, để 2 phút thì cho ớt vào, nêm lại gia vị là có thể tắt bếp rồi đó.

* Bước 3

Gắp cá ra dĩa, rưới nước sốt cà lên trên, thêm chút thì là và thưởng thức cùng cơm nóng rất tuyệt đấy. Bữa cơm gia đình những ngày trời mưa se lạnh sẽ càng thêm hấp dẫn với món cá thu sốt cà này đấy. Thử ngay và cảm nhận vị ngon bạn nhé.
Gắp cá ra dĩa, rưới nước sốt cà lên trên, thêm chút thì là và thưởng thức cùng cơm nóng rất tuyệt đấy. Bữa cơm gia đình những ngày trời mưa se lạnh sẽ càng thêm hấp dẫn với món cá thu sốt cà này đấy. Thử ngay và cảm nhận vị ngon bạn nhé.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne