Trang chủ Công Thức Xôi Cách Làm Xôi Xoài Trái Tim Dẻo Bùi, Cực Thơm Ngon

Xôi Xoài Trái Tim

Giới thiệu

Đầu bếp :

Lùn Lém Lĩnh

Cách Làm Xôi Xoài Trái Tim Dẻo Bùi, Cực Thơm Ngon

Món xôi xoài mềm thơm và đẹp mắt này chắc chắn sẽ khiến cả nhà mê mẩn. Bạn cũng có thể dùng món xôi này vào dịp lễ ăn hỏi hay đám cưới cũng tuyệt lắm đấy!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
200 Gr

Gạo nếp

1 Trái

Xoài chín

2 Lá

Lá dứa

1 Muỗng cà phê

Bột bắp

1/4 Muỗng cà phê

Muối

Dụng cụ chế biến

Nồi hấp, xửng hấp, muỗng, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Chuẩn bị nguyên liệu. Nấu riêng nước cốt dừa: 150ml nước cốt dừa, 1/8 muỗng cà phê muối, 20g đường, 1 muỗng cà phê bột bắp.
Chuẩn bị nguyên liệu. Nấu riêng nước cốt dừa: 150ml nước cốt dừa, 1/8 muỗng cà phê muối, 20g đường, 1 muỗng cà phê bột bắp. Chuẩn bị nguyên liệu. Nấu riêng nước cốt dừa: 150ml nước cốt dừa, 1/8 muỗng cà phê muối, 20g đường, 1 muỗng cà phê bột bắp.

* Bước 2

Gạo nếp vo sạch, ngâm với 500ml nước lá dứa vài tiếng. Sau đó xả qua nước lạnh. Xoài chín gọt vỏ, cắt miếng nhỏ trang trí xung quanh xôi.
Gạo nếp vo sạch, ngâm với 500ml nước lá dứa vài tiếng. Sau đó xả qua nước lạnh. Xoài chín gọt vỏ, cắt miếng nhỏ trang trí xung quanh xôi. Gạo nếp vo sạch, ngâm với 500ml nước lá dứa vài tiếng. Sau đó xả qua nước lạnh. Xoài chín gọt vỏ, cắt miếng nhỏ trang trí xung quanh xôi.

* Bước 3

Trộn nếp với 1/8 muỗng cà phê muối rồi hấp 20 phút cho xôi chín.
Trộn nếp với 1/8 muỗng cà phê muối rồi hấp 20 phút cho xôi chín.

* Bước 4

Cho thêm 50g đường vào nồi nước cốt dừa ở trên, nấu sôi. Khi nước cốt dừa sôi, cho xôi vào nhẹ nhàng khuấy đều và nấu tiếp cho nước cạn, hạt sôi trong veo là tắt bếp.
Cho thêm 50g đường vào nồi nước cốt dừa ở trên, nấu sôi. Khi nước cốt dừa sôi, cho xôi vào nhẹ nhàng khuấy đều và nấu tiếp cho nước cạn, hạt sôi trong veo là tắt bếp. Cho thêm 50g đường vào nồi nước cốt dừa ở trên, nấu sôi. Khi nước cốt dừa sôi, cho xôi vào nhẹ nhàng khuấy đều và nấu tiếp cho nước cạn, hạt sôi trong veo là tắt bếp.

* Bước 5

Xôi chín cho vào khuôn hình trái tim. Sau đó úp ngược khuôn trái tim ra đĩa sẽ được đĩa xôi hình trái tim.
Xôi chín cho vào khuôn hình trái tim. Sau đó úp ngược khuôn trái tim ra đĩa sẽ được đĩa xôi hình trái tim.

* Bước 6

Xoài cắt miếng xếp xung quanh, rắc thêm mè trắng rang và dừa nạo là đã hoàn thành đĩa xôi xoài bắt mắt và ngon miệng cho cả nhà rồi đấy.
Xoài cắt miếng xếp xung quanh, rắc thêm mè trắng rang và dừa nạo là đã hoàn thành đĩa xôi xoài bắt mắt và ngon miệng cho cả nhà rồi đấy. Xoài cắt miếng xếp xung quanh, rắc thêm mè trắng rang và dừa nạo là đã hoàn thành đĩa xôi xoài bắt mắt và ngon miệng cho cả nhà rồi đấy. Xoài cắt miếng xếp xung quanh, rắc thêm mè trắng rang và dừa nạo là đã hoàn thành đĩa xôi xoài bắt mắt và ngon miệng cho cả nhà rồi đấy.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne