Gà Xào Dakgalbi

Giới thiệu

Đầu bếp :

Kim Khuyên

Cách làm gà xào Dakgalbi

Gà xào Dakgalbi mới lạ và hấp dẫn, là món ăn phổ biến của ẩm thực Hàn Quốc. Món gà xào có vị cay nóng đặc trứng, ăn vào rất ấm bụng thích hợp dùng cho bữa ăn gia đình trong những ngày lạnh.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
500 Gr

Đùi gà

200 Gr

Bánh gạo

800 Gr

Bắp cải

1 Củ

Cà rốt

1 Củ

Hành tây

1 Củ

Khoai lang

1 Trái

Bí ngòi

2 Cây

Tía tô

2 Muỗng canh

Tương ớt

1 Muỗng canh

Ớt bột

2 Muỗng canh

Nước tương

1 Muỗng canh

Mật ong

1 Muỗng canh

Dầu mè

1 Muỗng canh

Mè trắng

1/2 Muỗng cà phê

Tiêu

1/2 Muỗng canh

Gừng băm

1 Muỗng canh

Tỏi băm

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Trong tô lớn trộn đều hỗn hợp sốt gồm: 2 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh ớt bột, 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh rượu, 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh dầu mè, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh mè trắng, tỏi băm và gừng băm. Dùng 1/3 lượng sốt để ướp gà đã cắt nhỏ trong 1 tiếng hoặc qua đêm. Bắp cải thái nhỏ. Bí ngòi và cà rốt cắt nhỏ.
Trong tô lớn trộn đều hỗn hợp sốt gồm: 2 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh ớt bột, 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh rượu, 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh dầu mè, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh mè trắng, tỏi băm và gừng băm. Dùng 1/3 lượng sốt để ướp gà đã cắt nhỏ trong 1 tiếng hoặc qua đêm. Bắp cải thái nhỏ. Bí ngòi và cà rốt cắt nhỏ. Trong tô lớn trộn đều hỗn hợp sốt gồm: 2 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh ớt bột, 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh rượu, 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh dầu mè, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh mè trắng, tỏi băm và gừng băm. Dùng 1/3 lượng sốt để ướp gà đã cắt nhỏ trong 1 tiếng hoặc qua đêm. Bắp cải thái nhỏ. Bí ngòi và cà rốt cắt nhỏ.

* Bước 2

Cho tất cả rau và thịt cùng phần sốt còn lại vào nồi đáy rộng, trộn đều cho quyện sốt. Đậy nắp đun khoảng 20 phút, thi thoảng đảo để không cháy phần bên dưới. Nấu đến khi khoai lang mềm là đã chín.
Cho tất cả rau và thịt cùng phần sốt còn lại vào nồi đáy rộng, trộn đều cho quyện sốt. Đậy nắp đun khoảng 20 phút, thi thoảng đảo để không cháy phần bên dưới. Nấu đến khi khoai lang mềm là đã chín.

* Bước 3

Bạn có thể rắc thêm phô mai mozzarella trước khi bắc ra khoảng 2 phút để có lớp phô mai chảy béo ngậy giống ngoài hàng. Món gà xào Dakgalbi được cuộn ăn kèm tía thơm rất thơm ngon.
Bạn có thể rắc thêm phô mai mozzarella trước khi bắc ra khoảng 2 phút để có lớp phô mai chảy béo ngậy giống ngoài hàng. Món gà xào Dakgalbi được cuộn ăn kèm tía thơm rất thơm ngon. Bạn có thể rắc thêm phô mai mozzarella trước khi bắc ra khoảng 2 phút để có lớp phô mai chảy béo ngậy giống ngoài hàng. Món gà xào Dakgalbi được cuộn ăn kèm tía thơm rất thơm ngon.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne