Trang chủ Công Thức Kem Cách làm Kem Yogurt Xoài Nhiệt Đới mát lạnh cho ngày hè

Kem Yogurt Xoài Nhiệt Đới

Giới thiệu

Đầu bếp :

Yuki Yona

Cách làm Kem Yogurt Xoài Nhiệt Đới mát lạnh cho ngày hè

Mê kem quá mà không có whipping cream thì làm sao bây giờ? Đã có công thức kem trái cây bất bại siêu đơn giản với chỉ vài nguyên liệu, ngon không cưỡng lại được đây.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
100 ml

Sữa chua

2 Trái

Xoài chín

2 Muỗng canh

Mật ong

1 Muỗng cà phê

Tinh chất vani

Dụng cụ chế biến

Máy làm kem, tô, muỗng

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Xoài gọt vỏ, thái thành những miếng vuông nhỏ và bỏ qua đêm trong tủ đá. Sữa chua Hy Lạp là sữa chua đã chắt lọc phần nước đi giúp cho sữa chua đặc sệt (nên dùng sữa chua tự làm, vì sữa chua bán bên ngoài thường bỏ gelatin nên rất khó để chắt nước).
Xoài gọt vỏ, thái thành những miếng vuông nhỏ và bỏ qua đêm trong tủ đá. Sữa chua Hy Lạp là sữa chua đã chắt lọc phần nước đi giúp cho sữa chua đặc sệt (nên dùng sữa chua tự làm, vì sữa chua bán bên ngoài thường bỏ gelatin nên rất khó để chắt nước). Xoài gọt vỏ, thái thành những miếng vuông nhỏ và bỏ qua đêm trong tủ đá. Sữa chua Hy Lạp là sữa chua đã chắt lọc phần nước đi giúp cho sữa chua đặc sệt (nên dùng sữa chua tự làm, vì sữa chua bán bên ngoài thường bỏ gelatin nên rất khó để chắt nước).

* Bước 2

Khi xoài đã đóng băng cứng, bỏ sữa chua + xoài + mật ong + vani vào máy và xay nhuyễn (nếu xoài bị dính thành cục thì vẫn có thể dùng dao cắt nhé). Sẽ hơi khó xay vì xoài đã cứng thành đá, nên lúc xay, bỏ sữa chua xuống trước, cứ xay rồi tắt đi, đảo đều lên rồi xay tiếp. Liên tục xay + đảo đến khi đạt được một hỗn hợp mịn màng.
Khi xoài đã đóng băng cứng, bỏ sữa chua + xoài + mật ong + vani vào máy và xay nhuyễn (nếu xoài bị dính thành cục thì vẫn có thể dùng dao cắt nhé). Sẽ hơi khó xay vì xoài đã cứng thành đá, nên lúc xay, bỏ sữa chua xuống trước, cứ xay rồi tắt đi, đảo đều lên rồi xay tiếp. Liên tục xay + đảo đến khi đạt được một hỗn hợp mịn màng. Khi xoài đã đóng băng cứng, bỏ sữa chua + xoài + mật ong + vani vào máy và xay nhuyễn (nếu xoài bị dính thành cục thì vẫn có thể dùng dao cắt nhé). Sẽ hơi khó xay vì xoài đã cứng thành đá, nên lúc xay, bỏ sữa chua xuống trước, cứ xay rồi tắt đi, đảo đều lên rồi xay tiếp. Liên tục xay + đảo đến khi đạt được một hỗn hợp mịn màng.

* Bước 3

Thành quả sẽ là món "kem" có vị béo ngậy của yogurt và vị chua ngọt của xoài.
Thành quả sẽ là món "kem" có vị béo ngậy của yogurt và vị chua ngọt của xoài.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne