Trang chủ Công Thức Sườn rim mắm Cách làm Sườn Rim Mắm đậm đà, thơm ngon cho cả nhà

Sườn Rim Mắm

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bi Kute

Cách làm Sườn Rim Mắm đậm đà, thơm ngon cho cả nhà

Không cầu kì trong việc chọn lựa hay đổi mới gia vị, món sườn rim mắm giản dị nhưng ngon vô cùng nhờ sự hòa quyện của các gia vị và sườn được tẩm ướp kĩ càng trước khi rim nên có hương vị đậm đà hơn hẳn. Đừng quên chú ý nấu nhiều cơm hơn thường ngày, vì món ăn này hứa hẹn sẽ "đánh thủng" nồi cơm nhà bạn đó nha!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
500 Gr

Sườn heo

2 Củ

Hành tím

4 Tép

Tỏi

2 Muỗng canh

Nước mắm

5.50 Muỗng cà phê

Đường trắng

1/4 Muỗng cà phê

Muối

1 Muỗng cà phê

Tiêu

60 ml

Nước

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Sườn mua về rửa sạch, để ráo sau đó cho vào tô ướp cùng với hành tím băm, tỏi băm, nước mắm, đường, muối trong ít nhất 1 giờ đồng hồ hoặc qua đêm.
Sườn mua về rửa sạch, để ráo sau đó cho vào tô ướp cùng với hành tím băm, tỏi băm, nước mắm, đường, muối trong ít nhất 1 giờ đồng hồ hoặc qua đêm.

* Bước 2

Bắc chảo lên bếp ở lửa nhỏ sau đó cho đường và 60ml nước vào đun. Khuấy nhanh tay cho đến khi hỗn hợp sủi bọt, chuyển màu cánh gián, sệt nhẹ.
Bắc chảo lên bếp ở lửa nhỏ sau đó cho đường và 60ml nước vào đun. Khuấy nhanh tay cho đến khi hỗn hợp sủi bọt, chuyển màu cánh gián, sệt nhẹ. Bắc chảo lên bếp ở lửa nhỏ sau đó cho đường và 60ml nước vào đun. Khuấy nhanh tay cho đến khi hỗn hợp sủi bọt, chuyển màu cánh gián, sệt nhẹ.

* Bước 3

Lúc này cho sườn và 1 muỗng canh nước mắm vào, đảo đều tay. Tiếp đến cho 100ml nước vào sườn rồi đậy nắp vung lại, để lửa nhỏ đun trong 40-45 phút.
Lúc này cho sườn và 1 muỗng canh nước mắm vào, đảo đều tay. Tiếp đến cho 100ml nước vào sườn rồi đậy nắp vung lại, để lửa nhỏ đun trong 40-45 phút. Lúc này cho sườn và 1 muỗng canh nước mắm vào, đảo đều tay. Tiếp đến cho 100ml nước vào sườn rồi đậy nắp vung lại, để lửa nhỏ đun trong 40-45 phút.

* Bước 4

Cuối cùng, khi sườn chín và gia vị đã thấm đều thì tắt lửa, trình bày ra đĩa. Bạn có thể rắc thêm chút hành lá cho món sườn rim mắm thêm phần đẹp mắt!
Cuối cùng, khi sườn chín và gia vị đã thấm đều thì tắt lửa, trình bày ra đĩa. Bạn có thể rắc thêm chút hành lá cho món sườn rim mắm thêm phần đẹp mắt! Cuối cùng, khi sườn chín và gia vị đã thấm đều thì tắt lửa, trình bày ra đĩa. Bạn có thể rắc thêm chút hành lá cho món sườn rim mắm thêm phần đẹp mắt!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne