Trang chủ Công Thức Đồ chua Cách Làm Đồ Chua Giòn Tan Làm Món Ăn Kèm Hấp Dẫn

Đồ Chua

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hương Liên

Cách Làm Đồ Chua Giòn Tan Làm Món Ăn Kèm Hấp Dẫn

Trong ba ngày Tết, đa số món ăn truyền thống có nhiều dầu mỡ dễ ngán. Vì vậy nếu có món đồ chua ăn kèm thì còn gì ngon hơn.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

3 người
1.50 Chén

Giấm

1/2 Chén

Nước

1/4 Chén

Mật ong

1/2 Muỗng cà phê

Muối

1 Chén

Cà rốt

1 Trái

Dưa leo

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Củ cải trắng, cà rốt bào vỏ thái sợi chỉ. Dưa leo rửa sạch, cũng thái sợi chỉ. Cho tất cả các loại rau củ vào thau trộn với muối để 30 phút. Sau đó rửa qua nước lạnh cho thật sạch, và để thật ráo .
Củ cải trắng, cà rốt bào vỏ thái sợi chỉ. Dưa leo rửa sạch, cũng thái sợi chỉ. Cho tất cả các loại rau củ vào thau trộn với muối để 30 phút. Sau đó rửa qua nước lạnh cho thật sạch, và để thật ráo . Củ cải trắng, cà rốt bào vỏ thái sợi chỉ. Dưa leo rửa sạch, cũng thái sợi chỉ. Cho tất cả các loại rau củ vào thau trộn với muối để 30 phút. Sau đó rửa qua nước lạnh cho thật sạch, và để thật ráo .

* Bước 2

Rồi cho vô hũ. Pha nước giấm: cho mật ong, giấm, nước, muối vào hoà tan, sau đó đổ vào hũ đồ chua, để 4-5 ngày là ăn được.
Rồi cho vô hũ. Pha nước giấm: cho mật ong, giấm, nước, muối vào hoà tan, sau đó đổ vào hũ đồ chua, để 4-5 ngày là ăn được.

* Bước 3

Bày trí ra đĩa và thưởng thức, có thể cuốn bánh tráng, ăn cơm tấm, bún thịt nướng hay ăn kèm với bánh tét đều rất ưng ý nhé!
Bày trí ra đĩa và thưởng thức, có thể cuốn bánh tráng, ăn cơm tấm, bún thịt nướng hay ăn kèm với bánh tét đều rất ưng ý nhé! Bày trí ra đĩa và thưởng thức, có thể cuốn bánh tráng, ăn cơm tấm, bún thịt nướng hay ăn kèm với bánh tét đều rất ưng ý nhé!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne