Trang chủ Công Thức Snacks Cách làm hạt hồ đào sốt caramel

Hạt Hồ Đào Sốt Caramel

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bé Chanh

Cách làm hạt hồ đào sốt caramel

Hạt hồ đào sốt caramel với hạt hồ đào là nguồn dinh dưỡng tự nhiên rất tốt cho sức khỏe, là vua của các hạt được đánh giá có lợi cho sức khỏe như: hạnh nhân, hồ đào, quả phỉ, quả hồ trăn, ... Giúp giảm nguy cơ ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, tuyến tụy, ...

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
1/2 Muỗng cà phê

Muối

120 ml

Nước

500 ml

Dầu ăn

Dụng cụ chế biến

Lò nướng, chảo, nồi, muỗng, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cho 1/2 muỗng cà phê muối vào nồi nước sôi, đổ hạt hồ đào vào và đun sôi trong 2 phút, sau đó rửa sạch hạt hồ đào trong nước lạnh (Hoặc ngâm trong nước ấm trong 10 phút.)
Cho 1/2 muỗng cà phê muối vào nồi nước sôi, đổ hạt hồ đào vào và đun sôi trong 2 phút, sau đó rửa sạch hạt hồ đào trong nước lạnh (Hoặc ngâm trong nước ấm trong 10 phút.) Cho 1/2 muỗng cà phê muối vào nồi nước sôi, đổ hạt hồ đào vào và đun sôi trong 2 phút, sau đó rửa sạch hạt hồ đào trong nước lạnh (Hoặc ngâm trong nước ấm trong 10 phút.)

* Bước 2

Cho 100g đường vào nồi, thêm 120ml nước, đun tan chảy đường rồi tiếp tục đun cho đường hơi kẹo lại thì cho hạt hồ đào vào, đảo đều 2 phút cho áo đường rồi cho ra giấy dầu để chống dính.
Cho 100g đường vào nồi, thêm 120ml nước, đun tan chảy đường rồi tiếp tục đun cho đường hơi kẹo lại thì cho hạt hồ đào vào, đảo đều 2 phút cho áo đường rồi cho ra giấy dầu để chống dính.

* Bước 3

Đun nóng nhiều dầu ăn trong nồi nhỏ ở 140 độ C, cho hạt hồ đào vừa ngào caramel vào nồi dầu chiên sơ qua rồi vớt ra đẻ thấm dầu. Tách đều các hạt hồ đào ra, để yên 1 lúc cho caramel cứng lại.
Đun nóng nhiều dầu ăn trong nồi nhỏ ở 140 độ C, cho hạt hồ đào vừa ngào caramel vào nồi dầu chiên sơ qua rồi vớt ra đẻ thấm dầu. Tách đều các hạt hồ đào ra, để yên 1 lúc cho caramel cứng lại. Đun nóng nhiều dầu ăn trong nồi nhỏ ở 140 độ C, cho hạt hồ đào vừa ngào caramel vào nồi dầu chiên sơ qua rồi vớt ra đẻ thấm dầu. Tách đều các hạt hồ đào ra, để yên 1 lúc cho caramel cứng lại.

* Bước 4

Có thể bảo quản trong hũ kín đặt nơi thoáng mát dùng dần trong thời gian dài. Hạt hồ đào sốt caramel có thể xem như một món snack hạt giòn rụm, vị ngọt béo hấp dẫn. Đặc biệt hạt hồ đào chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nữa nhé!
Có thể bảo quản trong hũ kín đặt nơi thoáng mát dùng dần trong thời gian dài. Hạt hồ đào sốt caramel có thể xem như một món snack hạt giòn rụm, vị ngọt béo hấp dẫn. Đặc biệt hạt hồ đào chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nữa nhé! Có thể bảo quản trong hũ kín đặt nơi thoáng mát dùng dần trong thời gian dài. Hạt hồ đào sốt caramel có thể xem như một món snack hạt giòn rụm, vị ngọt béo hấp dẫn. Đặc biệt hạt hồ đào chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nữa nhé!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne