Tôm Ram Thịt Ba Chỉ

Giới thiệu

Đầu bếp :

windy blie

Cách làm Tôm ram thịt ba chỉ

Tôm ram thịt là món ăn tuy đơn giản nhưng lại rất đưa cơm, thơm ngon đến miếng cuối cùng, rất hợp cho mâm cơm đầu tuần bận rộn.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
300 Gr

Tôm tươi

2 Muỗng canh

Hạt nêm

1 Muỗng cà phê

Tiêu

1 Muỗng canh

Đường trắng

2 Muỗng canh

Dầu ăn

1 Muỗng cà phê

Muối

2 Củ

Hành tím

2 Cọng

Hành lá

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Thịt ba chỉ chà xát với muối, rửa sạch, nhằm loại bỏ mùi hôi từ thịt. Cắt miếng nhỏ vừa ăn. Tôm sú, rửa sạch, cắt bỏ râu và đuôi, nếu không thích ăn cả vỏ bạn có thể bóc bỏ phần vỏ tôm nhé.
Thịt ba chỉ chà xát với muối, rửa sạch, nhằm loại bỏ mùi hôi từ thịt. Cắt miếng nhỏ vừa ăn. Tôm sú, rửa sạch, cắt bỏ râu và đuôi, nếu không thích ăn cả vỏ bạn có thể bóc bỏ phần vỏ tôm nhé. Thịt ba chỉ chà xát với muối, rửa sạch, nhằm loại bỏ mùi hôi từ thịt. Cắt miếng nhỏ vừa ăn. Tôm sú, rửa sạch, cắt bỏ râu và đuôi, nếu không thích ăn cả vỏ bạn có thể bóc bỏ phần vỏ tôm nhé.

* Bước 2

Ướp thịt ba chỉ với hành tím băm nhỏ, hạt nêm, tiêu trong 20 phút. Đun nóng dầu ăn, ram thịt săn đều.
Ướp thịt ba chỉ với hành tím băm nhỏ, hạt nêm, tiêu trong 20 phút. Đun nóng dầu ăn, ram thịt săn đều. Ướp thịt ba chỉ với hành tím băm nhỏ, hạt nêm, tiêu trong 20 phút. Đun nóng dầu ăn, ram thịt săn đều.

* Bước 3

Sau khi thịt săn đều, chuyển màu, tiếp tục cho tôm sú vào đảo đều, đun với lửa nhỏ sao cho phần tôm chuyển màu đỏ là được.
Sau khi thịt săn đều, chuyển màu, tiếp tục cho tôm sú vào đảo đều, đun với lửa nhỏ sao cho phần tôm chuyển màu đỏ là được. Sau khi thịt săn đều, chuyển màu, tiếp tục cho tôm sú vào đảo đều, đun với lửa nhỏ sao cho phần tôm chuyển màu đỏ là được.

* Bước 4

Thịt tôm đỏ đều, bạn thêm đường và nước mắm vào chảo thịt tôm, đảo đều liên tục 2 - 3 phút, cho tôm và thịt thấm đều nước mắm và dậy vị.
Thịt tôm đỏ đều, bạn thêm đường và nước mắm vào chảo thịt tôm, đảo đều liên tục 2 - 3 phút, cho tôm và thịt thấm đều nước mắm và dậy vị. Thịt tôm đỏ đều, bạn thêm đường và nước mắm vào chảo thịt tôm, đảo đều liên tục 2 - 3 phút, cho tôm và thịt thấm đều nước mắm và dậy vị.

* Bước 5

Cắt nhỏ hành lá, cho lên trên phần tôm rang thịt, đây sẽ là món ngon, kích thích vị giác, đồng thời rất bắt cơm trong những ngày mưa lạnh.
Cắt nhỏ hành lá, cho lên trên phần tôm rang thịt, đây sẽ là món ngon, kích thích vị giác, đồng thời rất bắt cơm trong những ngày mưa lạnh. Cắt nhỏ hành lá, cho lên trên phần tôm rang thịt, đây sẽ là món ngon, kích thích vị giác, đồng thời rất bắt cơm trong những ngày mưa lạnh.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne