Trang chủ Công Thức Chưng - hấp Cách làm Đậu Hũ Chiên Nhồi Thịt Nấm Đông Cô cho bữa cơm

Đậu Hũ Chiên Nhồi Thịt Nấm Đông Cô

Giới thiệu

Đầu bếp :

Tiểu Cường

Cách làm Đậu Hũ Chiên Nhồi Thịt Nấm Đông Cô cho bữa cơm

Đậu hũ chiên nhồi thịt nấm đông cô với những miếng đậu hũ chiên vuông nhỏ nhồi kín hỗn hợp thịt heo bằm, nấm đông cô, gừng hành lá và chút gia vị vừa miệng. Món ăn được chế biến hấp nên sẽ không gây ngấy dầu mỡ nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
10 Gr

Gừng

2 Cây

Hành lá

2 Muỗng cà phê

Nước tương

1/2 Muỗng canh

Dầu hào

2 Muỗng cà phê

Dầu mè

1/2 Muỗng cà phê

Tiêu

1/2 Muỗng cà phê

Bột ngọt

1/4 Muỗng cà phê

Muối

Dụng cụ chế biến

Nồi hấp, xửng hấp, muỗng, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Nếu mua được sẵn đậu hũ chiên miếng vuông nhỏ và thịt băm sẵn thì tiết kiệm được nhiều thời gian chế biến nhé! Bạn chỉ cần ngâm nấm đông cô cho nở rồi băm nhỏ. Gừng và hành lá tương tự băm nhỏ ra.
Nếu mua được sẵn đậu hũ chiên miếng vuông nhỏ và thịt băm sẵn thì tiết kiệm được nhiều thời gian chế biến nhé! Bạn chỉ cần ngâm nấm đông cô cho nở rồi băm nhỏ. Gừng và hành lá tương tự băm nhỏ ra. Nếu mua được sẵn đậu hũ chiên miếng vuông nhỏ và thịt băm sẵn thì tiết kiệm được nhiều thời gian chế biến nhé! Bạn chỉ cần ngâm nấm đông cô cho nở rồi băm nhỏ. Gừng và hành lá tương tự băm nhỏ ra.

* Bước 2

Cho thịt vào thố lớn, thêm vào gừng băm, hành lá, nấm đông cô băm nhỏ, cùng 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/3 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng canh dầu hào và 2 muỗng cà phê nước tương, trộn cho quyện đều.
Cho thịt vào thố lớn, thêm vào gừng băm, hành lá, nấm đông cô băm nhỏ, cùng 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/3 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng canh dầu hào và 2 muỗng cà phê nước tương, trộn cho quyện đều. Cho thịt vào thố lớn, thêm vào gừng băm, hành lá, nấm đông cô băm nhỏ, cùng 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/3 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng canh dầu hào và 2 muỗng cà phê nước tương, trộn cho quyện đều.

* Bước 3

Khoét 1 lổ thủng trên 1 mặt của miếng đậu hũ chiên, sau đó nhồi nhân thịt băm đã ướp gia vị vào đầy miếng đậu hũ và tràn ra cả miệng. Làm tương tự cho đến hết nguyên liệu. Xếp chúng ra đĩa sâu lòng.
Khoét 1 lổ thủng trên 1 mặt của miếng đậu hũ chiên, sau đó nhồi nhân thịt băm đã ướp gia vị vào đầy miếng đậu hũ và tràn ra cả miệng. Làm tương tự cho đến hết nguyên liệu. Xếp chúng ra đĩa sâu lòng. Khoét 1 lổ thủng trên 1 mặt của miếng đậu hũ chiên, sau đó nhồi nhân thịt băm đã ướp gia vị vào đầy miếng đậu hũ và tràn ra cả miệng. Làm tương tự cho đến hết nguyên liệu. Xếp chúng ra đĩa sâu lòng.

* Bước 4

Đặt đĩa đậu hũ nhồi vào xửng hấp, đun sôi khoảng 12-15 phút là được.
Đặt đĩa đậu hũ nhồi vào xửng hấp, đun sôi khoảng 12-15 phút là được. Đặt đĩa đậu hũ nhồi vào xửng hấp, đun sôi khoảng 12-15 phút là được.

* Bước 5

Vì hỗn hợp thịt băm đã nêm nếm vừa miệng nên bạn không cần phải rưới hoặc chấm ăn kèm cùng bất cứ sốt gì hết nhé! Món đậu hũ chiên nhồi thịt nấm đông cô này dùng chung với cơm trắng là ngon hết sẩy luôn đấy!
Vì hỗn hợp thịt băm đã nêm nếm vừa miệng nên bạn không cần phải rưới hoặc chấm ăn kèm cùng bất cứ sốt gì hết nhé! Món đậu hũ chiên nhồi thịt nấm đông cô này dùng chung với cơm trắng là ngon hết sẩy luôn đấy! Vì hỗn hợp thịt băm đã nêm nếm vừa miệng nên bạn không cần phải rưới hoặc chấm ăn kèm cùng bất cứ sốt gì hết nhé! Món đậu hũ chiên nhồi thịt nấm đông cô này dùng chung với cơm trắng là ngon hết sẩy luôn đấy!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne