Trang chủ Công Thức Nem - Chả Cách làm Chả cua chiên giòn

Chả Cua Chiên Giòn

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bảo Bảo

Cách làm Chả cua chiên giòn

Chả cua với một cách làm khá ngon và hấp dẫn với thịt cua thơm lừng, tươi ngon được đem chiên liên giòn rụm, nóng hổi chấm với tương ớt rất ngon nha. Cùng lưu lại công thức Chả cua chiên giòn cực kì dễ làm này ngay nhé.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
450 Gr

Thịt cua

5 Gr

Hẹ

2 Muỗng canh

Ngò tây

3 Muỗng canh

Nước cốt chanh

100 Gr

Bột mì

1 Muỗng cà phê

Muối

1 Muỗng cà phê

Tiêu

2 Quả

Trứng gà

1 Muỗng canh

Nước

1.50 Chén

Bột chiên xù

1 Muỗng cà phê

Ớt bột

1 Muỗng cà phê

Lá oregano xay

1 Muỗng cà phê

Tỏi băm

125 ml

Dầu ăn

Dụng cụ chế biến

Chảo, nồi, dao, thớt, đĩa, muỗng, máy xay thịt

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Thịt cua đã luộc chín, tách lấy thịt thì cho ra tô cùng hành lá, hẹ, ngò tây xắt nhuyễn. Thêm vào 3 muỗng nước cốt chanh, 110g sốt mayonnaise, vụn bánh mì, muối, tiêu, 1 muỗng ớt bột, 1 muỗng oregano khô, tỏi băm, bột mì, bột chiên xù, vụn bánh mì và trộn thật đều lên. Sau đó chia hỗn hợp cua thành 6 phần bằng nhau.
Thịt cua đã luộc chín, tách lấy thịt thì cho ra tô cùng hành lá, hẹ, ngò tây xắt nhuyễn. Thêm vào 3 muỗng nước cốt chanh, 110g sốt mayonnaise, vụn bánh mì, muối, tiêu, 1 muỗng ớt bột, 1 muỗng oregano khô, tỏi băm, bột mì, bột chiên xù, vụn bánh mì và trộn thật đều lên. Sau đó chia hỗn hợp cua thành 6 phần bằng nhau. Thịt cua đã luộc chín, tách lấy thịt thì cho ra tô cùng hành lá, hẹ, ngò tây xắt nhuyễn. Thêm vào 3 muỗng nước cốt chanh, 110g sốt mayonnaise, vụn bánh mì, muối, tiêu, 1 muỗng ớt bột, 1 muỗng oregano khô, tỏi băm, bột mì, bột chiên xù, vụn bánh mì và trộn thật đều lên. Sau đó chia hỗn hợp cua thành 6 phần bằng nhau.

* Bước 2

Tiếp đó vo các phần thịt cua thành viên tròn, ấn dẹp xuống. Cho 125ml dầu vào chảo đun nóng, thả chả vào chiên trên lửa nhỏ đến khi thấy cả hai mặt viên chả đã chín, có màu vàng nâu đẹp mắt thì vớt ra cho ráo dầu.
Tiếp đó vo các phần thịt cua thành viên tròn, ấn dẹp xuống. Cho 125ml dầu vào chảo đun nóng, thả chả vào chiên trên lửa nhỏ đến khi thấy cả hai mặt viên chả đã chín, có màu vàng nâu đẹp mắt thì vớt ra cho ráo dầu. Tiếp đó vo các phần thịt cua thành viên tròn, ấn dẹp xuống. Cho 125ml dầu vào chảo đun nóng, thả chả vào chiên trên lửa nhỏ đến khi thấy cả hai mặt viên chả đã chín, có màu vàng nâu đẹp mắt thì vớt ra cho ráo dầu.

* Bước 3

Những ngày thời tiết lành lạnh, bạn hãy làm ngay một dĩa chả cua chiên giòn cực kì nóng hổi, thơm lừng cho cả nhà cùng thưởng thức nhé. Đảm bao ai cũng phải suýt xoa vì món này đấy.
Những ngày thời tiết lành lạnh, bạn hãy làm ngay một dĩa chả cua chiên giòn cực kì nóng hổi, thơm lừng cho cả nhà cùng thưởng thức nhé. Đảm bao ai cũng phải suýt xoa vì món này đấy.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne