Trang chủ Công Thức Nướng - Quay Cách làm Gà nướng muối gừng

Gà Nướng Muối Gừng

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bảo Bảo

Cách làm Gà nướng muối gừng

Thịt gà nướng theo kiểu thông thường đã quá quen thuộc với chúng ta khi dùng các loại gia vị ướp ngon cho món thịt phải không nào. Vậy thì với công thức làm gà nướng muối gừng tỏi này, bạn sẽ không phải tốn nhiều công đoạn tẩm ướp mà thịt gà vẫn thấm đậm đà, mềm ngon đấy. Nhanh tay lưu ngay công thức lại và làm ngay nào.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
1.50 Kg

Muối hột

2 Lát

Gừng

3 Cái

Hoa hồi

Dụng cụ chế biến

Lò nướng, chảo nướng, muỗng, đĩa, spatula

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Gà nguyên con làm sạch, lọc lấy phần thịt rồi ướp với 10g hạt nêm, 5g tiêu, 15ml rượu nấu ăn, gừng băm, hoa hồi, trộn thật đều cho thấm vào thịt và để 15 phút. Đun nóng chảo, cho muối hột vào rang cho khô, chuyển sang màu hơi vàng thì tắt bếp.
Gà nguyên con làm sạch, lọc lấy phần thịt rồi ướp với 10g hạt nêm, 5g tiêu, 15ml rượu nấu ăn, gừng băm, hoa hồi, trộn thật đều cho thấm vào thịt và để 15 phút. Đun nóng chảo, cho muối hột vào rang cho khô, chuyển sang màu hơi vàng thì tắt bếp. Gà nguyên con làm sạch, lọc lấy phần thịt rồi ướp với 10g hạt nêm, 5g tiêu, 15ml rượu nấu ăn, gừng băm, hoa hồi, trộn thật đều cho thấm vào thịt và để 15 phút. Đun nóng chảo, cho muối hột vào rang cho khô, chuyển sang màu hơi vàng thì tắt bếp.

* Bước 2

Chuẩn bị 1 tấm lá nhôm, cho một lớp muối hột lên trên, thịt gà đã ướp cho vào giấy nến gói kín lại rồi đặt lên phần muối vừa chuẩn bị. Cho hết phần muối còn lại lên trên bọc thịt rồi bọc kín giấy nhôm lại. Mở lò nướng ở 200 độ C trước 10 phút, cho gà vào nướng khoảng 40 phút là thịt gà chín. Lấy thịt ra khỏi lò, gỡ bỏ lớp bọc gà rồi cắt miếng vừa ăn xếp lên dĩa. Vậy là thưởng thức được rồi nha.
Chuẩn bị 1 tấm lá nhôm, cho một lớp muối hột lên trên, thịt gà đã ướp cho vào giấy nến gói kín lại rồi đặt lên phần muối vừa chuẩn bị. Cho hết phần muối còn lại lên trên bọc thịt rồi bọc kín giấy nhôm lại. Mở lò nướng ở 200 độ C trước 10 phút, cho gà vào nướng khoảng 40 phút là thịt gà chín. Lấy thịt ra khỏi lò, gỡ bỏ lớp bọc gà rồi cắt miếng vừa ăn xếp lên dĩa. Vậy là thưởng thức được rồi nha. Chuẩn bị 1 tấm lá nhôm, cho một lớp muối hột lên trên, thịt gà đã ướp cho vào giấy nến gói kín lại rồi đặt lên phần muối vừa chuẩn bị. Cho hết phần muối còn lại lên trên bọc thịt rồi bọc kín giấy nhôm lại. Mở lò nướng ở 200 độ C trước 10 phút, cho gà vào nướng khoảng 40 phút là thịt gà chín. Lấy thịt ra khỏi lò, gỡ bỏ lớp bọc gà rồi cắt miếng vừa ăn xếp lên dĩa. Vậy là thưởng thức được rồi nha.

* Bước 3

Công thức làm gà nướng muối gừng khá đơn giản khi tận dụng muối làm thịt gà thêm ngon và hấp dẫn hơn rất nhiều vì thịt mềm mềm, thấm vị có thể dùng đãi thực khách trong tiệc cưới đấy. Mình cùng thử làm ngay vào ngày cuối tuần.
Công thức làm gà nướng muối gừng khá đơn giản khi tận dụng muối làm thịt gà thêm ngon và hấp dẫn hơn rất nhiều vì thịt mềm mềm, thấm vị có thể dùng đãi thực khách trong tiệc cưới đấy. Mình cùng thử làm ngay vào ngày cuối tuần.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne