Trang chủ Công Thức Rang - Xào Cách làm tép xào ớt sừng

Tép Xào Ớt Sừng

Giới thiệu

Đầu bếp :

Củ Đậu

Cách làm tép xào ớt sừng

Tép xào ớt sừng là món ăn có vị cay xè cả đầu lưỡi. Những bạn là yêu thích những món ăn cay thì không thể nào bỏ lỡ được nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
200 Gr

Tép khô

200 Gr

Ớt sừng

1 Muỗng canh

Dầu ăn

1 Muỗng cà phê

Muối

1 Muỗng canh

Rượu vang

5 Gr

Gừng

Dụng cụ chế biến

Chảo, nồi, muỗng, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Ớt sừng xanh và ớt sừng đỏ bỏ cuống cắt thành những khoanh nhỏ. Tép khô bạn đem nhặt sạch, rửa sơ qua nước cho tép ngấm nước, sau đó giũ ráo nước.
Ớt sừng xanh và ớt sừng đỏ bỏ cuống cắt thành những khoanh nhỏ. Tép khô bạn đem nhặt sạch, rửa sơ qua nước cho tép ngấm nước, sau đó giũ ráo nước. Ớt sừng xanh và ớt sừng đỏ bỏ cuống cắt thành những khoanh nhỏ. Tép khô bạn đem nhặt sạch, rửa sơ qua nước cho tép ngấm nước, sau đó giũ ráo nước.

* Bước 2

Đun nóng 1 muỗng canh dầu ăn, cho gừng băm vào xào thơm. Tiếp đến cho ớt vào đảo cho dậy mùi. Cuối cùng thêm tép khô vào, nêm 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh rượu vang, xào tiếp cho tép chín và ngấm gia vị thì tắt bếp.
Đun nóng 1 muỗng canh dầu ăn, cho gừng băm vào xào thơm. Tiếp đến cho ớt vào đảo cho dậy mùi. Cuối cùng thêm tép khô vào, nêm 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh rượu vang, xào tiếp cho tép chín và ngấm gia vị thì tắt bếp. Đun nóng 1 muỗng canh dầu ăn, cho gừng băm vào xào thơm. Tiếp đến cho ớt vào đảo cho dậy mùi. Cuối cùng thêm tép khô vào, nêm 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh rượu vang, xào tiếp cho tép chín và ngấm gia vị thì tắt bếp.

* Bước 3

Tép xào ớt sừng là món ăn siêu cay sẵn sàng làm nóng người trong những bữa cơm chiều mùa đông. Món tép xào không chỉ ngon miệng mà còn rẻ tiền và chế biến nhanh chóng, giúp tiết kiêm được nhiều thời gian để làm những món khác.
Tép xào ớt sừng là món ăn siêu cay sẵn sàng làm nóng người trong những bữa cơm chiều mùa đông. Món tép xào không chỉ ngon miệng mà còn rẻ tiền và chế biến nhanh chóng, giúp tiết kiêm được nhiều thời gian để làm những món khác. Tép xào ớt sừng là món ăn siêu cay sẵn sàng làm nóng người trong những bữa cơm chiều mùa đông. Món tép xào không chỉ ngon miệng mà còn rẻ tiền và chế biến nhanh chóng, giúp tiết kiêm được nhiều thời gian để làm những món khác.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne