Tép Rang Dừa

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nguyễn Thúy An

Cách làm Tép rang dừa

Nước cốt dừa có giá trị dinh dưỡng cao và rất quen thuộc trong nền ẩm thực miền Tây. Món tép rang dừa là món ăn dân dã, bình dị trong mâm cơm gia đình của người dân xứ dừa, chén cơm với con tép ngot thanh mằn mặn béo béo là hương vị khó quên trong lòng mỗi người con xa quê. Mời bạn cùng trổ tài để thưởng thức nét đặc sắc của văn hóa ẩm thực miền Tây nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

3 người
500 Gr

Tép đất

1 Muỗng cà phê

Muối

1/2 Muỗng cà phê

Hạt nêm

1/2 Muỗng cà phê

Đường thốt nốt

2 Muỗng canh

Dầu ăn

1/2 Muỗng canh

Dầu hào

1 Muỗng canh

Tỏi băm

Dụng cụ chế biến

Chảo, nồi, muỗng, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Tép (Tép/tôm bạn chọn con vừa ăn, vỏ mỏng, còn tươi sống khi rang sẽ ngon mềm hơn.), cắt bỏ đuôi và râu, rửa sạch, để ráo. Chuẩn bị các nguyên liệu khác.
Tép (Tép/tôm bạn chọn con vừa ăn, vỏ mỏng, còn tươi sống khi rang sẽ ngon mềm hơn.), cắt bỏ đuôi và râu, rửa sạch, để ráo. Chuẩn bị các nguyên liệu khác. Tép (Tép/tôm bạn chọn con vừa ăn, vỏ mỏng, còn tươi sống khi rang sẽ ngon mềm hơn.), cắt bỏ đuôi và râu, rửa sạch, để ráo. Chuẩn bị các nguyên liệu khác.

* Bước 2

Làm nóng nồi, cho dầu ăn và tỏi vào phi vàng, sau đó cho tép vào đảo sơ, đợi tép đổi màu thì cho muối, đường, hạt nêm vào đảo đều thêm 2 phút.
Làm nóng nồi, cho dầu ăn và tỏi vào phi vàng, sau đó cho tép vào đảo sơ, đợi tép đổi màu thì cho muối, đường, hạt nêm vào đảo đều thêm 2 phút. Làm nóng nồi, cho dầu ăn và tỏi vào phi vàng, sau đó cho tép vào đảo sơ, đợi tép đổi màu thì cho muối, đường, hạt nêm vào đảo đều thêm 2 phút.

* Bước 3

Cho nước cốt dừa và dầu hào vào, đun thêm khoảng 5 phút cho nước dừa keo lại rồi tắt bếp.
Cho nước cốt dừa và dầu hào vào, đun thêm khoảng 5 phút cho nước dừa keo lại rồi tắt bếp. Cho nước cốt dừa và dầu hào vào, đun thêm khoảng 5 phút cho nước dừa keo lại rồi tắt bếp.

* Bước 4

Trút tép rang ra dĩa, dùng nóng với cơm rất ngon. Chúc bạn thành công.
Trút tép rang ra dĩa, dùng nóng với cơm rất ngon. Chúc bạn thành công. Trút tép rang ra dĩa, dùng nóng với cơm rất ngon. Chúc bạn thành công.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne