Trang chủ Công Thức Bún - Mì - Phở Cách làm Mì Trứng Cút Bông Cải Xanh thanh mát cho cả nhà

Mì Trứng Cút Bông Cải Xanh

Giới thiệu

Đầu bếp :

Tần Trần

Cách làm Mì Trứng Cút Bông Cải Xanh thanh mát cho cả nhà

Mì luôn là món dễ ăn dành cho cả người lớn và trẻ nhỏ với hương vị nước dùng đậm đà theo từng kiểu chế biến. Hôm nay, mình mang đến một công thức nấu mì trứng cút bông cải xanh rất dễ làm, không tốn nhiều thời gian cho cả nhà ngày cuối tuần thanh đạm. Đặc biệt phần nước dùng thanh đạm cùng súp lơ giàu vitamin C, sợi mì dai mềm khiến ai ăn cũng đều cảm thán không thôi. Bạn hãy cùng mình lưu công thức lại và nấu ăn ngay nhé.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

1 người
200 Gr

Mì tươi

10 Quả

Trứng cút

1 Muỗng cà phê

Muối

1 Muỗng canh

Nước tương

2 Gr

Mỡ heo

Dụng cụ chế biến

Nồi, muỗng, dao, thớt, bếp, tô

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Nấu nồi nước, cho trứng cút vào luộc chín, vớt trứng ra cho vào tô nước lạnh để nguội bớt và lột bỏ vỏ. Bông cải xanh cắt thành từng bông nhỏ, rửa sạch. Cho bông cải vào thau nước, thếm 1/2 muỗng muối vào ngâm 5 phút rồi rửa sạch lại.
Nấu nồi nước, cho trứng cút vào luộc chín, vớt trứng ra cho vào tô nước lạnh để nguội bớt và lột bỏ vỏ. Bông cải xanh cắt thành từng bông nhỏ, rửa sạch. Cho bông cải vào thau nước, thếm 1/2 muỗng muối vào ngâm 5 phút rồi rửa sạch lại. Nấu nồi nước, cho trứng cút vào luộc chín, vớt trứng ra cho vào tô nước lạnh để nguội bớt và lột bỏ vỏ. Bông cải xanh cắt thành từng bông nhỏ, rửa sạch. Cho bông cải vào thau nước, thếm 1/2 muỗng muối vào ngâm 5 phút rồi rửa sạch lại.

* Bước 2

Chế một lượng nước vừa đủ vào nồi, bắc lên bếp nấu sôi. Sau đó, thả mì vào nấu đến khi nước sôi trở lại thì thêm trứng cút, bông cải xanh cùng 1/4 muỗng muối vào, đảo nhẹ tay. Cuối cùng cho 2 muỗng nước tương, chút mỡ heo vào nồi mì, tiếp tục nấu cho bông cải chín là tắt bếp được rồi đó. Múc mì ra tô và dùng nóng rất ngon.
Chế một lượng nước vừa đủ vào nồi, bắc lên bếp nấu sôi. Sau đó, thả mì vào nấu đến khi nước sôi trở lại thì thêm trứng cút, bông cải xanh cùng 1/4 muỗng muối vào, đảo nhẹ tay. Cuối cùng cho 2 muỗng nước tương, chút mỡ heo vào nồi mì, tiếp tục nấu cho bông cải chín là tắt bếp được rồi đó. Múc mì ra tô và dùng nóng rất ngon. Chế một lượng nước vừa đủ vào nồi, bắc lên bếp nấu sôi. Sau đó, thả mì vào nấu đến khi nước sôi trở lại thì thêm trứng cút, bông cải xanh cùng 1/4 muỗng muối vào, đảo nhẹ tay. Cuối cùng cho 2 muỗng nước tương, chút mỡ heo vào nồi mì, tiếp tục nấu cho bông cải chín là tắt bếp được rồi đó. Múc mì ra tô và dùng nóng rất ngon.

* Bước 3

Chẳng cần tốn nhiều thời gian là chúng ta đã có ngay một tô mì trứng cút bông cải xanh nóng hổi, nước dùng thanh đạm và ngon lành cho bữa ăn của cả nhà rồi đấy. Nhanh tay lưu ngay công thức lại bạn nhé.
Chẳng cần tốn nhiều thời gian là chúng ta đã có ngay một tô mì trứng cút bông cải xanh nóng hổi, nước dùng thanh đạm và ngon lành cho bữa ăn của cả nhà rồi đấy. Nhanh tay lưu ngay công thức lại bạn nhé.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne