Trang chủ Công Thức Chè Cách làm Chè Bắp Trân Châu thơm ngon cho ngày Tết

Chè Bắp Trân Châu Thơm Ngon

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bắp

Cách làm Chè Bắp Trân Châu thơm ngon cho ngày Tết

Thích ăn bắp, thích ăn ngọt lại thích trân châu thì món chè bắp chân trâu chính xác là sự lựa chọn hoàn hảo của bạn rồi. Cùng vào bếp nấu món chè ngon lành thơm ngon này nào!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

3 người
700 Gr

Bắp hột

500 Gr

Bột năng

2 Muỗng canh

Đường vani

1 Muỗng cà phê

Muối

Dụng cụ chế biến

Nồi, muỗng, bếp, đĩa

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Bột năng bỏ vào thau nhựa, nấu nước sôi rồi đổ vào từ từ ít một đồng thời dùng muỗng lớn trộn đều, cho đến khi thấy bột kết dính lại thì dùng tay nhồi/nhào tiếp một lúc nữa, khi thấy bột dẻo và mặt bột láng mịn là được.
Bột năng bỏ vào thau nhựa, nấu nước sôi rồi đổ vào từ từ ít một đồng thời dùng muỗng lớn trộn đều, cho đến khi thấy bột kết dính lại thì dùng tay nhồi/nhào tiếp một lúc nữa, khi thấy bột dẻo và mặt bột láng mịn là được. Bột năng bỏ vào thau nhựa, nấu nước sôi rồi đổ vào từ từ ít một đồng thời dùng muỗng lớn trộn đều, cho đến khi thấy bột kết dính lại thì dùng tay nhồi/nhào tiếp một lúc nữa, khi thấy bột dẻo và mặt bột láng mịn là được.

* Bước 2

Chia bột ra nhiều phần và lăn thành những sợi rồi cắt thành khúc nhỏ đều nhau như những viên trân châu. Bắc nồi nước lớn lên bếp. Khi nước sôi thì thả những viên trân châu vào luộc khoảng 5 - 7 phút, hoặc khi thấy những viên trân châu nổi lên trên mặt nước thì vớt ra thả vào thau nước lạnh, để giữ cho bột săn lại và không dính vào nhau.
Chia bột ra nhiều phần và lăn thành những sợi rồi cắt thành khúc nhỏ đều nhau như những viên trân châu. Bắc nồi nước lớn lên bếp. Khi nước sôi thì thả những viên trân châu vào luộc khoảng 5 - 7 phút, hoặc khi thấy những viên trân châu nổi lên trên mặt nước thì vớt ra thả vào thau nước lạnh, để giữ cho bột săn lại và không dính vào nhau. Chia bột ra nhiều phần và lăn thành những sợi rồi cắt thành khúc nhỏ đều nhau như những viên trân châu. Bắc nồi nước lớn lên bếp. Khi nước sôi thì thả những viên trân châu vào luộc khoảng 5 - 7 phút, hoặc khi thấy những viên trân châu nổi lên trên mặt nước thì vớt ra thả vào thau nước lạnh, để giữ cho bột săn lại và không dính vào nhau.

* Bước 3

Bắc thêm 1 nồi lớn, cho nước cốt dừa, dừa bào sợi, đường, bắp non và muối vào chung cùng lúc, nấu sôi rồi hạ lửa nhỏ để nấu riu riu khoảng 4 – 5 phút.
Bắc thêm 1 nồi lớn, cho nước cốt dừa, dừa bào sợi, đường, bắp non và muối vào chung cùng lúc, nấu sôi rồi hạ lửa nhỏ để nấu riu riu khoảng 4 – 5 phút.

* Bước 4

Vớt những viên trân châu đã luộc chín lúc nãy và bột đường vanilla cho vào chung nồi chè, nấu lại thêm vài phút nữa là được. Như vậy là đã có 1 nồi chè bắp trân châu thơm lừng, béo ngậy thêm những viên trân châu dai dai ngon hết ý luôn rồi.
Vớt những viên trân châu đã luộc chín lúc nãy và bột đường vanilla cho vào chung nồi chè, nấu lại thêm vài phút nữa là được. Như vậy là đã có 1 nồi chè bắp trân châu thơm lừng, béo ngậy thêm những viên trân châu dai dai ngon hết ý luôn rồi. Vớt những viên trân châu đã luộc chín lúc nãy và bột đường vanilla cho vào chung nồi chè, nấu lại thêm vài phút nữa là được. Như vậy là đã có 1 nồi chè bắp trân châu thơm lừng, béo ngậy thêm những viên trân châu dai dai ngon hết ý luôn rồi.

* Bước 5

Bây giờ múc chè ra chén rồi thưởng thức thôi hén. Thành quả chè bắp trân châu của mình đây, ăn nóng lạnh tùy thích nha. Chúc cả nhà thành công, đừng quên chia sẻ với mình nha!
Bây giờ múc chè ra chén rồi thưởng thức thôi hén. Thành quả chè bắp trân châu của mình đây, ăn nóng lạnh tùy thích nha. Chúc cả nhà thành công, đừng quên chia sẻ với mình nha!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne