Trang chủ Công Thức Món chiên Cách làm Đậu Hũ Nhồi Thịt Chiên ngon nhất đơn giản tại nhà

Đậu Hũ Nhồi Thịt Chiên

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nhược Trần

Cách làm Đậu Hũ Nhồi Thịt Chiên ngon nhất đơn giản tại nhà

Đậu hũ nhồi thịt chiên là món ăn ngon rất được ưa chuộng trong bữa cơm gia đình. Thay vì chỉ việc nhồi thịt băm vào trong miệng đậu hũ như vẫn thường làm thì với công thức đậu hũ nhồi thịt chiên mà mình chia sẽ sau đây sẽ có những biến tấu hoàn toàn mới. Cách làm đậu hũ nhồi thịt chiên như thế này cũng không khó đâu nhé! Những viên đậu hũ tròn vo, có lớp vỏ đậu hũ chiên giòn rụm bên ngoài, bao lấy nhân thịt băm béo bùi bên trong thật hấp dẫn. Hứa hẹn sẽ là món ăn đưa cơm cho cả nhà nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

5 người
1.50 Lít

Dầu ăn

1 Muỗng canh

Hạt nêm

50 Gr

Hành lá

Dụng cụ chế biến

Chảo, nồi, dao, thớt, muỗng, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Rửa sạch đậu hũ trắng rồi lau khô nước. Cho đậu hũ trắng vào thau lớn, dùng tay bóp cho vỡ vụn các miếng đậu hũ, tiền hành nghiền cho đến khi đậu hũ được mịn như ý là được.
Rửa sạch đậu hũ trắng rồi lau khô nước. Cho đậu hũ trắng vào thau lớn, dùng tay bóp cho vỡ vụn các miếng đậu hũ, tiền hành nghiền cho đến khi đậu hũ được mịn như ý là được.

* Bước 2

Rửa sạch, thái nhỏ hành lá rồi trộn cùng với 500g thịt heo bằm. Nêm vào 1 muỗng canh hạt nêm, dùng tay trộn cho thịt heo ngấm đều gia vị nhé! Sau đó múc một muỗng lớn đậu hũ trắng nghiền, vê tròn, ấn dẹp rồi cho một ít nhân thịt heo bằm vừa đủ vào, bọc kín rồi vê tròn lại. Làm tương tự cho đến hết nguyên liệu nhé!
Rửa sạch, thái nhỏ hành lá rồi trộn cùng với 500g thịt heo bằm. Nêm vào 1 muỗng canh hạt nêm, dùng tay trộn cho thịt heo ngấm đều gia vị nhé! Sau đó múc một muỗng lớn đậu hũ trắng nghiền, vê tròn, ấn dẹp rồi cho một ít nhân thịt heo bằm vừa đủ vào, bọc kín rồi vê tròn lại. Làm tương tự cho đến hết nguyên liệu nhé! Rửa sạch, thái nhỏ hành lá rồi trộn cùng với 500g thịt heo bằm. Nêm vào 1 muỗng canh hạt nêm, dùng tay trộn cho thịt heo ngấm đều gia vị nhé! Sau đó múc một muỗng lớn đậu hũ trắng nghiền, vê tròn, ấn dẹp rồi cho một ít nhân thịt heo bằm vừa đủ vào, bọc kín rồi vê tròn lại. Làm tương tự cho đến hết nguyên liệu nhé!

* Bước 3

Đun nóng nhiều dầu ăn trong nồi, cho các viên đậu hũ bọc thịt vào chiên ngập dầu cho đến khi chín vàng cam thì vớt ra để ráo dầu.
Đun nóng nhiều dầu ăn trong nồi, cho các viên đậu hũ bọc thịt vào chiên ngập dầu cho đến khi chín vàng cam thì vớt ra để ráo dầu. Đun nóng nhiều dầu ăn trong nồi, cho các viên đậu hũ bọc thịt vào chiên ngập dầu cho đến khi chín vàng cam thì vớt ra để ráo dầu.

* Bước 4

Đậu hũ nhồi thịt chiên có thể chấm ăn cùng tương ớt và tương cà rất tuyệt. Món đậu hũ nhồi thịt chiên dùng nóng thì lớp vỏ đậu hũ chiên vẫn giữ được độ giòn và ngon hơn. Thay vì ăn các món đậu hũ nhồi thông thường thì bạn thử biến tấu với món đậu hũ nhồi chiên béo giòn hấp dẫn này để thay đổi khẩu vị cho bữa cơm gia đình thêm ngon miệng nhé!
Đậu hũ nhồi thịt chiên có thể chấm ăn cùng tương ớt và tương cà rất tuyệt. Món đậu hũ nhồi thịt chiên dùng nóng thì lớp vỏ đậu hũ chiên vẫn giữ được độ giòn và ngon hơn. Thay vì ăn các món đậu hũ nhồi thông thường thì bạn thử biến tấu với món đậu hũ nhồi chiên béo giòn hấp dẫn này để thay đổi khẩu vị cho bữa cơm gia đình thêm ngon miệng nhé! Đậu hũ nhồi thịt chiên có thể chấm ăn cùng tương ớt và tương cà rất tuyệt. Món đậu hũ nhồi thịt chiên dùng nóng thì lớp vỏ đậu hũ chiên vẫn giữ được độ giòn và ngon hơn. Thay vì ăn các món đậu hũ nhồi thông thường thì bạn thử biến tấu với món đậu hũ nhồi chiên béo giòn hấp dẫn này để thay đổi khẩu vị cho bữa cơm gia đình thêm ngon miệng nhé!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne