Trang chủ Công Thức Bánh ngọt Cách làm Bánh Pound Cake Khoai Lang Mè xốp mềm thơm nức mũi

Bánh Pound Cake Khoai Lang Mè

Giới thiệu

Đầu bếp :

Coldee

Cách làm Bánh Pound Cake Khoai Lang Mè xốp mềm thơm nức mũi

Bánh pound cake khoai lang mè (hay còn gọi là bánh bông lan) có hương thơm lừng, độ xốp mềm hoàn hảo cho món ngon ăn sáng kèm ly sữa ấm nóng và tuyệt diệu hơn là khi làm món quà dành tặng người thương yêu trong ngày 8/3 đấy. Thông thường pound cake sẽ hơi không mềm cho lắm nhưng nhờ vào nguyên liệu khoai lang dẻo dẻo, thơm thơm này đã giúp thay đổi kết cấu bánh khá nhiều đấy. Đặc biệt, giữa các lớp bánh pound cake còn có mè đen xen kẽ, tạo vị bùi bùi, thơm đến khó lòng cưỡng lại. Để làm bánh bông lan ngon, không bị cứng bột thì chị em nhanh tay lưu lại ngay cách làm bánh pound cake khoai lang mè này rồi trổ tài để cả nhà bất ngờ nhé.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
200 Gr

Khoai lang

2 Muỗng canh

Sữa tươi

120 Gr

2 Quả

Trứng gà

120 Gr

Bột mì

1 Muỗng canh

Mè đen

2 Muỗng canh

Hạnh nhân

2 Muỗng cà phê

Bột nở (baking powder)

Dụng cụ chế biến

Lò nướng, khuôn bánh, tô trộn, máy đánh trứng, muỗng, spatula

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Bật lò nướng trước ở 171 độ C khoảng 10 phút để làm nóng lò. Gọt vỏ khoai lang, rửa sạch mủ và cắt khoai lang thành từng miếng nhỏ. Cho khoai lang vào tô, đậy lại bằng một lớp khăn giấy nhà bếp. Cho khoai lang vào lò vi sóng, quay khoảng 3 - 4 phút đến khi khoai lang mềm thật mềm. Lấy khoai lang ra, dùng nĩa nghiền nhuyễn mịn.

* Bước 2

Cho 2 muỗng canh sữa tươi, 1 muỗng canh bơ, 1 muỗng canh đường vào tô và khuấy đều lên để nguyên liệu hòa trộn với nhau. Tách 1 quả trứng cho vào cùng khoai lang nghiền nhuyễn mịn và trộn cho thật đều với nhau. Rây từ từ 120gr bột mì, 2 muỗng cà phê bột nở vào và trộn cho bột hòa quyện đều với hỗn hợp khoai lang. Trộn đến khi thành khối bột mịn, mượt, các nguyên liệu quyện đều vào nhau.

* Bước 3

Cho 1 muỗng mè đen cùng 2 muỗng hạnh nhân lát vào, trộn thêm lần nữa cho đều. Chuẩn bị sẵn khuôn bánh pound cake đã thoa một lớp chống dính. Đổ hỗn hợp bột khoai lang vào, dùng muỗng dàn đều. Đặt khuôn bánh vào lò và nướng từ 30 - 40 phút đến khi bánh có màu nâu vàng đẹp mắt, khô ráo và bông xốp thì lấy ra. Đợi bánh nguội rồi cắt lát và thưởng thức.

* Bước 4

Bánh pound cake khoai lang mè có thể ăn kèm với sữa hoặc làm món bánh nhâm nhi vào những buổi tiệc trà cùng bạn bè. Bánh bông lan với lớp cốt bánh xốp mềm, thơm lừng hương khoai lang dẻo mềm, bùi bùi, kèm theo đó là chút sựt sựt của hạnh nhân và mè đen beo béo. Món bánh pound cake này rất tốt cho sức khỏe khi kết hợp những nguyên liệu có nguồn dinh dưỡng cao và an toàn. Nhanh tay cùng mình lưu lại cách làm bánh pound cake khoai lang mè và làm cho cả nhà cùng ăn nhé.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne