Trang chủ Công Thức Đồ uống Cách làm Nước Soda Dưa Hấu Bạc Hà mát lạnh ngày hè

Nước Soda Dưa Hấu Bạc Hà

Giới thiệu

Đầu bếp :

Huyn Woo

Cách làm Nước Soda Dưa Hấu Bạc Hà mát lạnh ngày hè

Nước soda dưa hấu bạc hà là thức uống tuyệt vời cho bạn giải khát ngày hè cũng như giải tỏa căng thẳng. Ngoài những tác dụng hiệu quả đối với tinh thần, soda dưa hấu bạc hà còn giúp bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể bạn. Cách chế biến món đồ uống này cực đơn giản, chỉ vài bước làm cùng nguyên liệu thôi là bạn đã hoàn thành rồi.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
125 ml

Nước

1/2 Chén

Lá bạc hà

4 Chén

Dưa hấu

1 Lon

Soda

1 Lát

Chanh

Dụng cụ chế biến

Ly, muỗng, máy xay sinh tố, shaker (cho cocktail), bình lắc

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cho đường, nước và lá bạc hà vào một cái nồi rồi đun sôi, khuấy thường xuyên cho đến khi đường tan. Tắt lửa và để hỗn hợp nguội trong 10 phút. Lọc lá bạc hà ra khỏi hỗn hợp, ta được phần siro bạc hà.
Cho đường, nước và lá bạc hà vào một cái nồi rồi đun sôi, khuấy thường xuyên cho đến khi đường tan. Tắt lửa và để hỗn hợp nguội trong 10 phút. Lọc lá bạc hà ra khỏi hỗn hợp, ta được phần siro bạc hà. Cho đường, nước và lá bạc hà vào một cái nồi rồi đun sôi, khuấy thường xuyên cho đến khi đường tan. Tắt lửa và để hỗn hợp nguội trong 10 phút. Lọc lá bạc hà ra khỏi hỗn hợp, ta được phần siro bạc hà.

* Bước 2

Cho dưa hấu vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn. Lọc dưa hấu qua rây để lấy nước dưa hấu, dùng muỗng ấn xuống để thu được tối đa lượng nước rồi bỏ xác dưa hấu. Cho nước ép dưa hấu, siro bạc hà cùng lon soda vào tủ lạnh làm mát ít nhất 4 tiếng (bạn có thể làm mát từ đêm hôm trước). Khi uống, chuẩn bị ly đá viên. Thái nhỏ dưa hấu tươi để trang trí.
Cho dưa hấu vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn. Lọc dưa hấu qua rây để lấy nước dưa hấu, dùng muỗng ấn xuống để thu được tối đa lượng nước rồi bỏ xác dưa hấu. Cho nước ép dưa hấu, siro bạc hà cùng lon soda vào tủ lạnh làm mát ít nhất 4 tiếng (bạn có thể làm mát từ đêm hôm trước). Khi uống, chuẩn bị ly đá viên. Thái nhỏ dưa hấu tươi để trang trí. Cho dưa hấu vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn. Lọc dưa hấu qua rây để lấy nước dưa hấu, dùng muỗng ấn xuống để thu được tối đa lượng nước rồi bỏ xác dưa hấu. Cho nước ép dưa hấu, siro bạc hà cùng lon soda vào tủ lạnh làm mát ít nhất 4 tiếng (bạn có thể làm mát từ đêm hôm trước). Khi uống, chuẩn bị ly đá viên. Thái nhỏ dưa hấu tươi để trang trí.

* Bước 3

Lấy nước ép dưa hấu, siro bạc hà, soda ra khỏi tủ lạnh rồi tiến hành pha chế. Rót 3/4 chén nước dưa hấu với 1-2 muỗng canh siro đường cùng 1/4-1/2 chén nước soda vào ly đá. Trang trí ly bằng lát chanh và dưa hấu. Khi uống khuấy đều rồi thưởng thức.
Lấy nước ép dưa hấu, siro bạc hà, soda ra khỏi tủ lạnh rồi tiến hành pha chế. Rót 3/4 chén nước dưa hấu với 1-2 muỗng canh siro đường cùng 1/4-1/2 chén nước soda vào ly đá. Trang trí ly bằng lát chanh và dưa hấu. Khi uống khuấy đều rồi thưởng thức. Lấy nước ép dưa hấu, siro bạc hà, soda ra khỏi tủ lạnh rồi tiến hành pha chế. Rót 3/4 chén nước dưa hấu với 1-2 muỗng canh siro đường cùng 1/4-1/2 chén nước soda vào ly đá. Trang trí ly bằng lát chanh và dưa hấu. Khi uống khuấy đều rồi thưởng thức.

* Bước 4

c
c c

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne